Loại sơn mới có tên Zyvere 2K Nanocoating giúp giảm xước bề mặt tới 53% và chống bụi bẩn tốt hơn 60% so với các loại sơn thông thường và vẫn duy trì bóng đẹp với độ bền 5 năm. Không chỉ loại trừ bụi bẩn mà sơn nano còn không bị bám dầu, nước, kem, chất dính, phẩm mầu...
 
Công nghệ nano liên quan đến việc thiết kế, phân tích, chế tạo và ứng dụng các cấu trúc, thiết bị và hệ thống bằng việc điều khiển hình dáng, kích thước trên quy mô siêu nhỏ nanômét (nm, 1 nm = 10-9 m). Ranh giới giữa công nghệ nano và khoa học nano đôi khi không rõ ràng, tuy nhiên chúng đều có chung đối tượng là vật liệu nano.

láSơn tự làm sạch đã sớm được tìm hiểu tại trường Đại học Sydney từ năm 2003. Ý tưởng xuất phát từ hiện tượng thiên thiên: những chiếc lá mỏng manh có khả năng tự “tắm” sạch sau mỗi trận mưa rào.

Theo kết quả thử nghiệm của trường Đại học Michigan Eastern, sản phẩm của Nanovere tỏ ra xuất sắc hơn sơn của các hãng cạnh tranh như CeramiClear và DuPont trong việc bảo vệ sơn xe và dễ làm sạch hơn. Nếu ứng dụng thành công, phát minh này không chỉ sẽ giúp ích trong công nghệ sơn xe ôtô mà có thể tiết kiệm được hàng triệu USD cho chi phí sửa chữa, bảo trì cho các phương tiện trong ngành hàng không, quân sự và tàu thuỷ.

Theo MotorAuthority