Mới đây, trang Motorblog.kr dành cho những người hâm mộ ôtô tại Hàn Quốc đã tung ra hình ảnh phác họa của mẫu xe Kia Tam mới trước khi tân binh dòng MPV cỡ nhỏ chính thức trình làng. Theo kế hoạch, Kia Tam sẽ được sản xuất tại cùng nhà máy với Morning 2012.

Được gọi bằng tên mã là Tam, mẫu xe MPV cỡ nhỏ của Kia dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý Hàn Quốc vào nửa cuối năm 2011. Sau đó, Kia tam mới đổ bộ Châu Âu và các thị trường quốc tế khác.

Theo hình ảnh phác họa, Kia Tam rõ ràng mang trên mình kiểu dáng lấy cảm hứng từ dòng xe KEI phần lớn được phân phối tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, Tam còn sở hữu một số nét mới như lưới tản nhiệt và cửa trượt phía sau.

Hiện nay, thông tin cụ thể về các lựa chọn động cơ dành cho Kia Tam vẫn chưa được tiết lộ. Theo một số tin đồn trong thời gian gần đây, mẫu xe MPV cỡ nhỏ hoàn toàn mới sẽ được trang bị động cơ Kappa 3 xylanh, dung tích 1.0 lít vốn xuất hiện trên Morning mới. Ngoài ra, động cơ 3 xylanh, dung tích 0,8 lít dự kiến sẽ cung cấp sức mạnh cho mẫu xe Hyundai cỡ nhỏ mới tại Ấn Độ cũng là một lựa chọn được cân nhắc.
 
Một số hình ảnh chụp Kia Tam trên đường thử:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

KW - Theo VCTV