Trong năm 2014, BMW sẽ chính thức đưa vào sản xuất chiếc xe thể thao mới nhất và cao cấp nhất của mình, BMW i8. Việc đưa vào sản xuất chiếc xe thể thao hybrid không chỉ để khẳng định thương hiệu mà còn nhấn mạnh giá trị cốt lõi của “thương hiệu i” mà BMW đang phát triển.
 
img
Bản phác họa chiếc BMW i8 của Behence.net

Trong khi BMW còn đang tiến hành phát triển và thử nghiệm chiếc i8, các kỹ thuật viên đồ họa của Behence.net đã thử dựng lên hình ảnh phiên bản sản xuất của chiếc i8 trong tương lai. Những hình ảnh này được dựng lên dựa vào phiên bản concept mà BMW đã giới thiệu, kết hợp với những bức ảnh ghi lại trên đường thử. Bản phác họa này có chiều dài ngắn hơn so với bản concept của BMW, cùng với đó là trọng lượng nhẹ hơn…

Chiếc i8 Concept được trang bị hệ thống động cơ hybrid truyền sức mạnh tới cả bốn bánh xe, với một động cơ điện và một động cơ xăng ba xi-lanh có dung tích 1.5 lít.

img
Chiếc xe có công suất tối đa 354 mã lực.

Động cơ xăng trên i8 được đặt ở phía sau và truyền sức mạnh tới bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp.

Những ưu điểm đặc biệt của i8 so với những chiếc xe hybrid khác là trọng lượng nhẹ, trọng tâm thấp, tính cân bằng cao, và công suất tối đa của hệ thống động cơ hybrid đạt 354 mã lực.

img
Chiếc xe vẫn giữ được những nét đặc trưng từ bản concept.

Theo BMW, i8 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 5.0 giây, tốc độ tối đa của chiếc xe thể thao hybrid này được giới hạn ở 250 km/h. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của i8 chỉ khoảng 3 lít xăng cho quãng đường 100 km, một con số vô cùng ấn tượng với một chiếc xe có công suất tới 354 mã lực.

Cũng theo hãng xe hạng sang số một thế giới, BMW i8 sẽ xuất xưởng vào năm 2014. Hiện chưa có thông tin chính thức về giá của chiếc xe thể thao hybrid này, tuy nhiên mức giá dự kiến được đưa ra là khoảng 160.000 USD.

Theo BMWblog