Điểm độc đáo nhất ở chiếc SR1 chính là phong cách thiết kế với ba ghế ngồi, trong đó có hai ghế trước và một ghế sau. Một chiếc Roadster mang phong cách thiết kế hoàn toàn mới và có thể là tương lai của Peugeot.

Mặc dù được tạo ra chỉ với mục đích là một bản concept mang tính định hướng phong cách thiết kế mới, nhưng nhóm thiết kế của Peugeot tin rằng sẽ có ngày chiếc SR1 Roadster đến các showroom của Peugeot.

Dự án này nằm trong cụm dự án PSA của Peugeot nhằm tạo ra những sắc thái mới của thương hiệu này trong năm 2010. Chiếc SR1 chính là đại diện đầu tiên cho phong cách thiết kế mới của Peugeot, một chiếc xe hấp dẫn ở kiểu dáng và phong cách, đây có thể là sự thay thế cho chiếc Peugeot 207 hiện tại.

SR1 Roadster sử dụng cụm động cơ hybrid, gồm một động cơ bốn xi-lanh, công suất 240 mã lực, và mô-tơ điện cung cấp thêm cho xe sức mạnh khoảng 80 mã lực, truyền động cầu trước thông qua bộ ly hợp kép. Hệ thống hybrid sẽ giúp giảm bớt lượng khí thải, dự kiến chỉ khoảng 109 g/km.

Chiếc xe có kích thước khá cân đối, chiều dài 4.4 mét, rộng 1.8 mét, chiều dài cơ sở 2.6 mét. Những con số này gần như giống hệt với Aston Martin V8 Vantage, kể cả kiểu dáng của SR1 cũng vậy. Nhưng tất nhiên, mọi sự so sánh đều là khập khiễng, tính năng của chiếc xe này thì không thể đuổi kịp V8 Vantage.  

Không gian nội thất của SR1 với các chi tiết được thiết kế gọn gàng và rất tỉ mỉ, hai ghế trước thể thao, một ghế sau được đặt ở vị trí trung tâm rất sang trọng, bên trong chiếc xe này còn có các chi tiết bọc gỗ, những chi tiết bằng sợi cacbon.

Có thể chiếc SR1 Roadster sẽ không bao giờ được đưa vào sản xuất, nhưng phong cách thiết kế mang tính định hướng này chính là tương lai của Peugeot.
 
img

img

img

imgimg

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo Autocar