1. Một chiếc xe xanh

Peugeot HR1 là mẫu concept kết hợp trong nó một phương tiện dùng để đi lại trong thành phố, một chiếc coupe và một chiếc SUV. Chiếc xe được trang bị công nghệ hybrid mới nhất của Peugeot, công nghệ HYbrid4 với động cơ xăng 3 xi lanh 1.2 lít được đặt ở phía trước và động cơ điện được đặt ở phía sau. Cả hai động cơ này đều có thể sinh ra công suất 147 mã lực. Chiếc xe chỉ đốt cháy hết 3,5 lít nhiên liệu trên 100 km và thải ra vẻn vẹn 80g CO2/km.

2. Ngoại thất đơn giản khỏe khoắn

HR1 được diễn giải bởi một ngôn ngữ thiết kế đơn giản với những đường cong mượt mà bên hông xe làm nổi bật bộ vành có kích thước lớn và bộ cửa xe mang dáng dấp “siêu xe” với kiểu mở xoay rất đặc biệt. Phần hông xe lớn kết hợp với cửa sổ đơn nhỏ chạy dọc thân xe và phần công xôn của thân xe rất ngắn tạo ấn tượng khỏe khoắn, vững chãi và hiện đại. Thêm vào đó phần vai xe chúc về phía trước tạo ảo giác như chiếc xe đang lao đi ngay cả khi nó hoàn toàn bất động.

HR1 mang trong mình đầy đủ những đặc tính của một chiếc Peugeot, với phong cách thiết kế đã được thể hiện trên chiếc SR1 concept. Bộ đèn pha ấn tượng được trang bị công nghệ LED. Ghi tản nhiệt đơn nổi bật so với phần còn lại của thân xe với cách thanh ghi to, chắc khỏe mang lại một hình ảnh dữ dằn của một con mãnh thú khi nhìn từ phía trước.

3. Nội thất linh hoạt và tiện nghi

Trong khi ngoại thất của chiếc xe khoác lên mình một màu chrome ánh kim trẻ trung và có phần lạnh lẽo, nội thất của chiếc xe lại gợi nên một cảm giác ấm cúng với các gam màu trầm. Các chi tiết trong xe đều được thiết kế với những đường nét đơn giản nhất, hầu như không thể tìm thấy một chi tiết thừa. Thêm vào đó, các đường chỉ trên da bọc của nội thất được hạn chế một cách tối đa, tạo nên một không gian liền mạch. Nhờ đó không gian bên trong chiếc xe có vẻ rộng rãi hơn. HR1 được trang bị một vô lăng nhỏ cho phép người điều khiển có thể nhận được các thông tin cần thiết một cách dễ dàng trong khi không phải rời mắt khỏi đường đi phía trước.

Một nét thú vị khác của HR1 là hệ thống điều khiển bằng cách lăn tay như chuột laptop cho phép người điều khiển có thể lăn để chọn các chức năng và chọn ra các chể độ phù hợp với mong muốn với thao tác tay đơn giản.

Một điều rất đáng chú ý nữa đó là bố trí linh hoạt của nội thất trên HR1. Được thiết kế dành riêng cho các cư dân trẻ tuổi trong các thành phố lớn, HR1 mang đậm chất giải trí và tính thời trang. Không gian của chiếc xe có thể chứa đủ các phương tiện như xe đạp, ván trượt…, hoặc đồ mua sắm. Khi hai chiếc xe ghế hàng sau được gập xuống, thể tích khoang chứa đồ có thể lên đén 734 lít!!! (Cần phải nhắc lại rằng chiếc xe có kích thước rất khiêm tốn với 3694 mm chiều cao, 1755 mm chiều rộng và 1492 mm chiều cao). Nhờ vào hệ thống ghế gấp linh hoạt, HR1 có thể nhanh chóng chuyển thành chiếc xe có 3 chỗ và 457 lít thể tích khoang chứa hay 4 chỗ rộng rãi với 180 lít thể tích khoang chứa chỉ trong tích tắc.

Có thể nói HR1 thật sự là niềm mơ ước của những người yêu thích sự giản dị nhưng linh hoạt nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ.
 
img
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 

Tổng hợp