Dự tính đưa ra thị trường vào năm 2016, những chiếc xe có tên “Hybrid Air” được cho là sẽ nhẹhơn nhiều so với xe hybrid chạy kết hợp động cơ nổ - điện vì không cần hệ thốngpin cồng kềnh và nặng nề.

Nhà sản xuất xe lâu đời nhất nước Pháp cho biết sẽ kết hợp vớicông ty sản xuất linh kiện ô tô hàng đầu thế giới Bosch của Đức để phát triển độngcơ khí nén và trong giai đoạn đầu sẽ được lắp trên những mẫu xe nhỏ.

Là một phần trong liên minh của PSA, GM của Mỹ cũng đangnhòm ngó công nghệ này và có vẻ đang hy vọng sẽ được đối tác Pháp chia sẻ.

“Hybrid Air” sẽ lấy năng lượng khả dụng phát sinh từ ápsuất trong ống xả do khí thải tạo ra kết hợp với năng lượng quán tính khi đạpphanh để dẫn động một bơm thủy lực nén không khí vào khoang chứa.

Do vậy, chiếc xe sẽ có thể chạy bằng ba cách khác nhau, chạybằng động cơ nổ, chạy bằng động cơ khí nén hoặc kết hợp cả hai trong cùng mộtthời điểm.

Đây sẽ là những mẫu xe hybrid “xanh” nhất vì bản thân không sử dụng hệ thống pin mà sau này sẽ đe dọa đến môi trường khi không còn sử dụng.

PSA hy vọng những chiếc xe lai này sẽ có giá thành dưới 20ngàn Euro để kích cầu.

“Dù sao chúng tôi vẫn còn nhiều việc để làm để giải quyếttriệt để những rào cản về kỹ thuật trước khi bán tới tay người tiêu dùng”, phátngôn viên của PSA cho biết.