Đây là đại diện cuối cùng trong dòng siêu xe Pagani Zonda huyền thoại. Sau hơn một thập kỷ, Pagani Zonda đã kết thúc vòng đời đặc biệt và rất hào hùng của nó. Và siêu xe cuối cùng trong dòng xe Pagani Zonda đã được giới thiệu, chiếc xe mang tên Pagani Zonda Revolucion.

Pagani Zonda Revolucion được chế tạo từ sự kết hợp tuyệt đẹp giữa chất liệu sợi carbon, động cơ mạnh mẽ, kỹ thuật chế tạo đỉnh cao và một thiết kế mới mạnh mẽ hơn, ấn tượng hơn. Chiếc xe cũng là kết tinh của những gì tinh túy nhất từ Zonda, một chiếc xe được sinh ra để để lại dấu ấn lớn trên hành tinh.

Trái tim của chiếc xe là khối động cơ AMG V12 6.0 lít, với công suất tối đa 800 mã lực, momen xoắn cực đại 730 Nm. Đây không phải là con số quá ấn tượng trong thế giới siêu xe hiện đại, nhưng xét trên trọng lượng chỉ 1.070 kg của Zonda Revolucion, sức mạnh trên rất đáng nể. Siêu xe Pagani Zonda Revolucion thậm chí còn nhẹ hơn khoảng 45 kg so với Mazda MX-5, một trong những mẫu xe nhỏ và nhẹ nhất thế giới.

Pagani Zonda Revolucion – Kết thúc một kỷ nguyên tuyệt vời 1

Có được trọng lượng nhẹ như vậy là nhờ Pagani Zonda Revolucion được chế tạo từ chất liệu sợi carbon, với khung gầm bằng titan siêu bền. Đây đều là những chất liệu nhẹ, bền và rất đắt.

Pagani Zonda Revolucion cũng là một siêu xe rất nhanh. Sức mạnh từ động cơ V12 của Zonda Revolucion được truyền đi thông qua hộp số tuần tự sáu cấp, với thời gian sang số chỉ 20 mili giây. Ngoài ra, còn rất nhiều điều để nói về động cơ và hộp số của Pagani Zonda Revolucion.

Hệ thống treo, hệ thống phanh của siêu xe này cũng được thiết kế để tập trung mang tới khả năng xử lý tuyệt vời, và khả năng kiểm soát tốt nhất. Các kỹ sư đã tinh chỉnh thiết kế khí động lực học của Pagani Zonda Revolucion để giữ cho chiếc xe luôn bám lấy mặt đường, tăng cường độ ổn định khi vận hành.

Có thể khẳng định Pagani Zonda Revolucion là một trong những cỗ máy đáng thèm muốn nhất, một chiếc Zonda vô cùng đặc biệt. Và vì thế, siêu xe này cũng sở hữu mức giá rất cao: 2,2 triệu Euro – tương đương trên 2,8 triệu USD.

Pagani Zonda Revolucion – Kết thúc một kỷ nguyên tuyệt vời 2

Pagani Zonda Revolucion – Kết thúc một kỷ nguyên tuyệt vời 3

Pagani Zonda Revolucion – Kết thúc một kỷ nguyên tuyệt vời 4

Pagani Zonda Revolucion – Kết thúc một kỷ nguyên tuyệt vời 5

Pagani Zonda Revolucion – Kết thúc một kỷ nguyên tuyệt vời 6

Pagani Zonda Revolucion – Kết thúc một kỷ nguyên tuyệt vời 7

Pagani Zonda Revolucion – Kết thúc một kỷ nguyên tuyệt vời 8

Pagani Zonda Revolucion – Kết thúc một kỷ nguyên tuyệt vời 9

Pagani Zonda Revolucion – Kết thúc một kỷ nguyên tuyệt vời 10

Pagani Zonda Revolucion – Kết thúc một kỷ nguyên tuyệt vời 11

Pagani Zonda Revolucion – Kết thúc một kỷ nguyên tuyệt vời 12

Pagani Zonda Revolucion – Kết thúc một kỷ nguyên tuyệt vời 13

Pagani Zonda Revolucion – Kết thúc một kỷ nguyên tuyệt vời 14

Pagani Zonda Revolucion – Kết thúc một kỷ nguyên tuyệt vời 15

Pagani Zonda Revolucion – Kết thúc một kỷ nguyên tuyệt vời 16

Pagani Zonda Revolucion – Kết thúc một kỷ nguyên tuyệt vời 17

Pagani Zonda Revolucion – Kết thúc một kỷ nguyên tuyệt vời 18

Pagani Zonda Revolucion – Kết thúc một kỷ nguyên tuyệt vời 19

Pagani Zonda Revolucion – Kết thúc một kỷ nguyên tuyệt vời 20

Ảnh: Pagani