Cuối tháng này, biến thể “nóng bỏng” nhất của siêu xe Pagani Zonda sẽ tới góp mặt tại lễ hội tốc độ Goodwood. Phiên bản mới có tên Zonda R Evo sẽ là biến thể thứ 9 của siêu xe Zonda nguyên bản. Tuy nhiên, nếu tính cả hai phiên bản đặc biệt là 760RS và 760LH của tay đua Lewis Hamilton thì có đến 11 biến thể Zonda tính cho đến nay.

Phiên bản biến thể đầu tiên ra mắt là Zonda C12 được sản xuất tại Modena, Ý vào năm 1999. Sau một vài mẫu xe thử nghiệm, hãng siêu xe Pagani tiếp tục cho ra đời phiên bản Zonda S sử dụng động cơ AMG V12 7.0L, có sức mạnh 550 mã lực. Các phiên bản tiếp theo lần lượt ra đời và phiên bản xe đua Zonda R 2009 thực sự là một bước tiến lớn. Nội thất bên trong Zonda R được tinh giản tối đa để giảm trọng lượng. Ngoài ra, xe sử dụng lốp chuyên dụng chạy trên đường đua và thân xe làm từ sợi carbon. Hơn hết, đó là “trái tim” AMG V12 mạnh mẽ nhất từ trước đến nay với 740 mã lực.

img

Phiên bản mới nhất - Zonda R Evo sẽ chỉ được sử dụng làm nhiệm vụ trên đường đua. Như cái tên đã nói lên tất cả - đây chính là phiên bản “tiến hóa” của mẫu Zonda R ra mắt hồi năm 2009. Với “trái tim” V12 6.0L, sức mạnh của phiên bản mới được nâng cấp từ 740 mã lực lên 760 mã lực. Những thay đổi đáng kể bao gồm có hệ thống treo và khí động lực cho xe. Siêu xe Zonda R Evo có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Hiện tại, chiếc Zonda R đang giữ kỷ lục tốc độ tại trường đua Nurburing với thời gian hoàn thành một vòng trường đua là 6 phút 47 giây.

img

Nhà vô địch giải đua DTM kiêm cựu tay đua F1 Bernd Schneider sẽ cầm lái siêu xe Zonda mới trong lễ hội tốc độ sắp tới.

Cùng xem đoạn video về Pagani Zonda R:


Tổng hợp