Trang tin GTSpirit thường xuyên có những chuyến viếng thăm các hãng siêu xe và các hãng độ xe, một trong những chuyến viếng thăm đó là tới “đại bản doanh” của Pagani. Và trong chuyến viếng thăm đó, các phóng viên của GTSpirit đã thấy một phiên bản độc của siêu xe Pagani Zonda, chiếc Zonda 760RS.
Theo những thông tin mà GTSpirit đưa ra, Zonda 760RS được phát triển từ chiếc Zonda 750, một siêu xe đã không bao giờ được đưa vào sản xuất, và Zonda 760RS có thể coi là “sự tiến hóa” của chiếc Zonda 750. Siêu xe Zonda 750 được cho là được làm theo đơn đặt hàng của một gia đình Ả-Rập, tuy nhiên khi dự án này chưa được triển khai thì chiếc xe đã bị “bỏ rơi”, và Pagani đã quyết định tiếp tục hoàn thiện dự án, nhưng với một tầm cao hơn.
 
img
Pagani Zonda 760RS trong xưởng lắp ráp

Sau một thời gian tìm kiếm khách hàng mới, phiên bản đặc biệt cuối cùng của siêu xe Zonda đã được đưa vào sản xuất. Theo một vài nguồn tin, chiếc xe được làm theo đơn đặt hàng của một vị khách tới từ Chile hoặc Trung Quốc. Một vài trong số những bức ảnh này được một người Trung Quốc dấu tên gửi đên GTSpirit. Tuy nhiên, theo những thông tin không chính thức thì chiếc xe sẽ được chuyển đến Chile khi được hoàn thiện.

Như tên của chiếc xe đã hé lộ, đây chính là chiếc Zonda mạnh mẽ nhất từ trước tới nay. Động cơ V12 của chiếc xe có thể sinh ra công suất tối đa 760 mã lực, nhiều hơn Zonda Cinque 92 mã lực. Thay vì sử dụng động cơ của Zonda R, động cơ của Zonda 760RS được nâng cấp từ chiếc Zonda F, với rất nhiều cải tiến để có thể sinh ra công suất cao đến vậy.
 
img
Chiếc Pagani Zonda 760RS với dòng chữ “ 1 of 1” và “760 hp”
Kiểu dáng của chiếc xe cũng khác biệt so với tất cả các phiên bản Zonda từng được đưa vào sản xuất. Thiết kế khí động lực học của chiếc xe đã được sửa đổi theo hướng tăng tối đa lực ép xuống mặt đường khi xe chạy ở tốc độ cao, đồng thời ổn định luồng gió ở trước và sau xe. Nhiều khả năng chiếc xe vẫn được trang bị hộp số tuần tự giống với những chiếc Zonda khác.

Bên ngoài, Zonda 760RS có kiểu dáng tuyệt đẹp, với màu đen của sợi carbon, với đầy đủ những trang bị cao cấp nhất chuyển từ chiếc Zonda Cinque qua, trong đó có các hốc dẫn luồng khi đi vào làm mát các má phanh phía sau và khoang động cơ. Hy vọng sẽ sớm có được những thông tin và hình ảnh rõ hơn về siêu xe cực độc Pagani Zonda 760RS, phiên bản cuối cùng trong dòng xe Zonda được đưa vào sản xuất.
 
img

img

img

img

img

 
Theo GTSpirit