Có thể nói, Pagani Zonda là chú phượng hoàng của làng siêu xe thế giới. Cứ khi nào mọi người nghĩ Pagani Zonda sắp bị khai tử là "người tiền nhiệm" của Huayra lại hồi sinh qua những phiên bản đặc biệt, độc nhất vô nhị. Mới nhất trong số đó chính là Pagani Zonda 760 LM.

Thông thường, các mẫu siêu xe có một không hai thuộc dòng Pagani Zonda được đặt tên theo chủ sở hữu. Thế nhưng, Pagani Zonda 760 LM lại không như vậy. "LM" trên thực tế là từ viết tắt của cụm Le Mans, tên một giải đua nổi tiếng toàn cầu.

Theo trang Prototype Zero, câu chuyện về Zonda 760 LM bắt đầu vào tháng 11/2013. Đến tháng 4 năm nay, hãng Pagani đã hoàn thành 60% công đoạn phát triển siêu xe Zonda 760 LM độc nhất vô nhị. Mới đây, Pagani Zonda 760 LM đã được hoàn thành và nhanh chóng xuất hiện trên đường thử.

Đúng như tên gọi, Pagani Zonda 760 LM được trang bị một số chi tiết đặc trưng của dòng xe đua Le Mans. Xe đi kèm bộ phụ kiện khí động cỡ lớn như cánh gió đuôi và đường hầm hút gió trên nóc. Đây là thiết kế gợi liên tưởng đến siêu xe Pagani Zonda R. 

Pagani Zonda 760 LM - Siêu xe độc nhất gắn đèn pha Le Mans 1
Pagani Zonda 760 LM có một không hai

Đặc biệt nhất là cụm đèn pha trên Pagani Zonda 760 LM với thiết kế bê nguyên từ dòng xe đua Le Mans sang. Cụm đèn pha của 760 LM hoàn toàn khác biệt so với thiết kế truyền thống thường thấy trên dòng siêu xe Pagani Zonda.

Không hổ danh là một thành viên của gia đình Pagani Zonda, 760 LM cũng được trang bị phần thân vỏ bằng sợi carbon trần. Một số chi tiết khác trên xe lại giống với Pagani Zonda 760 RS, bao gồm cả thiết kế thân vỏ rộng. Về động cơ, Pagani Zonda 760 LM được dự đoán sở hữu công suất tối đa khoảng 760 mã lực như gợi ý từ tên xe. 

Có khả năng không gian nội thất bên trong Zonda 760 LM vẫn mang nhiều nét đặc trưng của Pagani như da màu đen-trắng cùng hàng loạt chi tiết bằng sợi carbon và nhôm.

Tạm thời, giá bán của Pagani Zonda 760 LM vẫn chưa được hé lộ. Dự đoán, xe sẽ sở hữu giá bán không hề thấp giống các đàn anh khác. Tuy nhiên, chưa biết Pagani Zonda 760 LM đắt hơn cả Zonda R Revolucion trị giá 2,2 triệu Euro, tương đương 3 triệu USD, hay không.

Cùng xem đoạn video ghi lại hình ảnh của Pagani Zonda 760 LM độc nhất vô nhị: