Phiên bản độc nhất vô nhị mới của siêu xe Pagani Zonda 760 đã bất ngờ xuất hiện trên đường phố Hồng Kông và lọt vào ống kính Ron Alder W Photography. Được gọi bằng cái tên Fantasma, siêu xe có một không hai mới là thành viên thứ 4 trong dòng Pagani Zonda 760. Trước đó, Pagani Zonda 760 có 3 phiên bản đặc biệt khác là RS, LH và Passione.

Tuy nhiên, không giống 3 đàn anh kể trên, Pagani Zonda 760 Fantasma sở hữu lịch sử khá thú vị. Theo một số nguồn tin, đây là chiếc siêu xe đã được hoàn thiện và xuất xưởng từ nhà máy của hãng Pagani tại Ý vào năm 2005. Đồng thời, đây cũng là chiếc Pagani Zonda F tay lái nghịch đầu tiên được sản xuất với số khung 53. 

Chiếc xe là sản phẩm được ra đời theo đơn đặt hàng của Peter Saywell. Sau đó, Saywell bán chiếc xe và đặt hãng Pagani sản xuất Zonda PS.

Pagani Zonda 760 Fantasma - Siêu xe độc với quá khứ ly kỳ 1

Một khách hàng tại Hồng Kông đã mua lại chiếc xe và bổ sung bộ la-zăng màu đen mới. Đến đầu năm 2012, chiếc Pagani Zonda F ban đầu được sơn màu cam đã hư hỏng nặng sau khi đâm vào gốc cây và cột bên đường trong một vụ tai nạn tốc độ cao. Bất ngờ thay, người lái chiếc siêu xe Pagani Zonda F xấu số không hề bị thương sau vụ tai nạn.

Đến nay, chiếc xe đã được phục chế hoàn toàn và trở thành Pagani Zonda 760 Fantasma độc nhất vô nhị. Được biết, trong tiếng Ý, từ "Fantasma" có nghĩa là "bóng ma".

Ban đầu, chiếc xe được đặt tên là Pagani Zonda SH. Trong đó, SH là từ viết tắt của tên chủ xe. Tuy nhiên, chính lịch sử thú vị và có phần huyền bí của chiếc xe đã dẫn đến cái tên 760 Fantasma cuối cùng. 

Tương tự những chiếc Pagani Zonda 760 khác, Fantasma cũng được trang bị bộ khung bằng carbon-titan, khối động cơ V12, dung tích 7,3 lít, sản sinh công suất tối đa 760 mã lực, hộp số tuần tự và hàng loạt thay đổi về thiết kế. Cụ thể, xe đi kèm phần thân tái thiết kế hoàn toàn, mũi mới với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày tương tự Pagani Zonda Tricolore, đường hầm hút gió cỡ lớn trên nóc, bộ la-zăng nhẹ và cánh gió sau đồ sộ. Những chi tiết bằng sợi carbon trần và điểm nhấn màu đỏ trên thân xe mang đến sức hút đặc biệt cho Pagani Zonda 760 Fantasma.

Cùng ngắm hình ảnh của Pagani Zonda 760 Fantasma trên đường phố Hồng Kông:

Pagani Zonda 760 Fantasma - Siêu xe độc với quá khứ ly kỳ 2

Pagani Zonda 760 Fantasma - Siêu xe độc với quá khứ ly kỳ 3

Pagani Zonda 760 Fantasma - Siêu xe độc với quá khứ ly kỳ 4

Pagani Zonda 760 Fantasma - Siêu xe độc với quá khứ ly kỳ 5

Pagani Zonda 760 Fantasma - Siêu xe độc với quá khứ ly kỳ 6

Pagani Zonda 760 Fantasma - Siêu xe độc với quá khứ ly kỳ 7

Pagani Zonda 760 Fantasma - Siêu xe độc với quá khứ ly kỳ 8