Nhân dịp góp mặt trong triển lãm Detroit 2011, hãng MINI đã kỷ niệm 10 năm ngày nhãn hiệu Anh quốc hồi sinh và quay trở lại thị trường Mỹ. Để đánh dấu mốc son lịch sử quan trọng, hãng MINI đã quyết định ra mắt mẫu xe concept Paceman đồng thời xác nhận kế hoạch đưa nó lên dây chuyền sản xuất trong tương lai.
 
img

“Tôi rất vui mừng khi lần đầu tiên thông báo với các bạn về sự ra đời của thành viên thứ 7 trong gia đình MINI dựa trên bản concept Paceman”, ông Ian Robertson, thành viên của ban giám đốc BMW AG, phát biểu trong cuộc họp báo tại triển lãm Detroit.

Có thể nói, 2010 là năm thành công nhất của hãng MINI về mặt doanh số bán hàng. 12 tháng vừa qua, nhãn hiệu thuộc biên chế BMW đã bán được tổng cộng 234.000 sản phẩm trên toàn thế giới. Do vậy, việc hãng MINI muốn viết tiếp thành công của mình bằng cách mở rộng dòng sản phẩm là chuyện không có gì đáng ngạc nhiên.

img
 
Hiện nay, hãng MINI đang nắm trong tay 4 mẫu xe, bao gồm Hardtop, Convertible, Clubman và Countryman. Đến năm 2012, gia đình MINI sẽ đón thêm hai thành viên mới mang tên Coupe và Roadster. Chẳng bao lâu sau đó, thành viên thứ 7 được thiết kế dựa trên Paceman concept sẽ ra lò và trở thành mẫu crossover coupe đầu tiên trong phân khúc xe hạng nhỏ cao cấp.

Lấy cảm hứng từ MINI Countryman, mẫu xe concept ứng dụng khối động cơ John Cooper Works 4 xylanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít cho công suất 211 mã lực. Năng lượng được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp.

img
 
“Mẫu xe concept hội tụ mọi điểm đặc trưng của nhãn hiệu MINI, từ thiết kế độc đáo, tính năng thông minh đến trải nghiệm lái thú vị. Paceman là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu dáng khỏe khoắn và ‘cơ bắp’ với kích thước của MINI Countryman”, ông Robertson nhận xét.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Carscoop