Vào khoảng 10h 30 ngày 22/11, tại địa phận xã Văn Tự, Thường Tín, HN, xe khách 30 chỗ BKS 30S – 2371 đang chở một đám ăn hỏi từ trong đường thôn Nguyên Hanh, xã Văn Tự qua đường sắt không có rào chắn để ra đường quốc lộ 1A.

Khi đi qua đường ngang giao cắt với đường sắt Bắc – Nam, xe đã va chạm trực tiếp với tàu TN1 đang chạy hướng Hà Nội – TP Hồ Chí Minh. Tàu đã đâm vào bên trái đuôi xe, làm chiếc xe khách xoay ngang, lộn một vòng, vỡ nát cửa kính xe rồi tiếp tục lao thẳng một chiếc xe máy đang chạy trên đường làm người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, nhân viên toa xe và các hành khách trên tàu cùng nhân dân cấp cứu khẩn cấp những người trên xe.

3 nạn nhân tử vong trong tư thế nằm vắt ngang cửa số, phía đuôi xe, phải đợi đến khi lực lượng cứu hộ có mặt mới gỡ ra được khỏi các mảnh vụn kính xe và ghế ngồi.
 

img

Đến 12h 30, CSGT phải chặn một xe cẩu hạng trung đi ngang qua để xoay chiếc xe khách trên nằm ngang nhằm đảm bảo giao thông được thông suốt. Đến 13h 15 cùng ngày, công tác giải phóng hiện trường mới cơ bản xong.

Thông tin từ bệnh viện Thường Tín cho biết, đã tiếp nhận 17 ca cấp cứu. Đến 14h đã có 7 ca tử vong. Một số bệnh nhân nặng sau đó đã được chuyển lên các bệnh viện tuyến trên như Việt Đức, Bạch Mai.

img

Nguyên nhân ban đầu gây ra vụ tai nạn được xác định là do tài xế xe khách thiếu quan sát khi cho xe chạy ngang qua đường sắt.

Một số người chứng kiến tai nạn cho biết, trước khi xe khách băng qua đường tàu, người dân đã ra hiệu cho lái xe có tàu đi qua, nhưng lái xe vẫn cho xe vọt lên.

Hiện danh tính các nạn nhân cũng như nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
 
Theo VNN