Quy mô các triển lãm xe hơi đang ngày càng lớn hơn khi các nhà sản xuất xe hơi liên tục trình làng những mẫu xe mới và cũng như có khả năng phát triển các thiết kế mới từ những khung gầm sẵn có. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều mẫu xe mới cũng như những mẫu concept đều có thể được đưa vào sản xuất đại trà.

Vì những lý do này, Opel Monza Concept đến với triển lãm Frankfurt một cách kín tiếng. Vẻ bề ngoài của chiếc xe không thực sự quá nổi bật cũng như việc GM sẽ không chi tiền cho Opel để sản xuất mẫu xe thể thao như thế. Nhưng chỉ hai tháng sau triển lãm IAA, tầm quan trọng của mẫu coupe concept đã rõ ràng hơn.


Monza sẽ là phiên bản mẫu cho thế hệ xe tiếp theo của Opel, cụ thể là mẫu Astra mới. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Phó Chủ tịch phụ trách Thiết kế của GM châu Âu ông Mark Adams cho biết ông rất hài lòng với mẫu Astra J, nhưng mẫu Astra mới sẽ tập trung vào nâng cấp công nghệ và có vẻ ngoài hoàn toàn khác. Mẫu Monza được trang bị cụm đèn pha Led và bảng đồng hồ kỹ thuật số, những chi tiết này sẽ có mặt trên các mẫu compact của hãng. Đây là hai chi tiết duy nhất ở mẫu concept năm 2013 được đưa lên các mẫu xe sản xuất của năm 2015.

Các hình ảnh khác của Opel Monza Concept:

Opel Monza - Mẫu xe mang thiết kế của tương lai 1

Opel Monza - Mẫu xe mang thiết kế của tương lai 2

Opel Monza - Mẫu xe mang thiết kế của tương lai 3

Opel Monza - Mẫu xe mang thiết kế của tương lai 4