Từ xa xưa, những chiếc ôtô bay đã trở thành niềm mơ ước của con người. Tuy nhiên, mãi đến vài năm trở lại đây, ước mơ đó mới trở thành sự thật, nhờ sự ra đời của mẫu ôtô bay độc đáo mang tên Terrafugia Transition. Tính đến thời điểm hiện tại, Terrafugia Transition vẫn chưa được phân phối ra thị trường mà chỉ mới hoàn thành giai đoạn thử nghiệm. Không ai biết tương lai của Terrafugia Transition sẽ như thế nào. Chỉ có một điều rõ ràng đang diễn ra tại triển lãm New York 2012, đó là sức hút đặc biệt của Terrafugia Transition.

Tuy đã ra đời từ cách đây 2 năm nhưng Terrafugia Transition vẫn được nhà sản xuất đặt trụ sở tại Woburn, Massachesetts, Mỹ mang đến triển lãm New York 2012. Tại đây, hãng Terrafugia cũng "tiện thể" xác nhận giá bán chính thức của ôtô bay Transition là 279.000 USD.

Theo Terrafugia, hãng sẽ nhận đơn đặt hàng của khách với số tiền đặt cọc chỉ 10.000 USD. Nếu không muốn trả số tiền trên, khách hàng có thể đặt mua Terrafugia Transition với 2.500 USD. Chỉ có điều, sau khi nhận chiếc ôtô bay của mình, khách hàng sẽ không được hoàn trả 2.500 USD kể trên. Dự kiến, những chiếc Terrafugia Transition đầu tiên sẽ đến tay người tiêu dùng vào cuối năm nay.
 
img
Terrafugia Transition tại triển lãm New York 2012

Miêu tả về Transition, hãng Terrafugia sử dụng cụm từ "máy bay cá nhân 2 chỗ có khả năng chạy trên đường bộ và bay bằng nhiên liệu ôtô không chì". Trên bầu trời, Terrafugia Transition có thể đạt vận tốc tối đa 185 km/h. Xuống đường bộ, con số trên sẽ giảm xuống mức 105 km/h.

Bên cạnh đó, Transition dễ dàng hoàn thành quãng đường 787 km trên không và được trang bị dù để đáp xuống mặt đất.

Hôm 23/3 vừa qua, Transition đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên từ sân bay quốc tế Plattsburgh, New York, Mỹ. Nhà sản xuất cho biết, người tiêu dùng phải có bằng lái máy bay thể thao để điều khiển Transition trong thời gian ít nhất 20 tiếng.

Theo Carscoop