Có thể nói, Atlantic là một dự án tham vọng của hãng xe Fisker đặt trụ sở tại California, Mỹ. Fisker đặt mục tiêu sẽ sản xuất 40.000 chiếc Atlantic chạy điện và trở thành đối thủ của BMW trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung.

Thuộc dự án mang tên Nina, Atlantic có thiết kế góc cạnh và thể thao hơn so với Karma, mẫu xe bốn cửa đầu tiên của Fisker. Ông Henrik Fisker, giám đốc điều hành hãng xe Mỹ, cho biết, những bài học từ việc sản xuất mẫu sedan hạng sang Karma đã giúp ích nhiều trong quá trình phát triển tân binh Atlantic.
 
img
Fisker Atlantic

“Chúng tôi đưa Karma vào sản xuất để xác định vị trí và thương hiệu của mình”, ông Henrik Fisker khẳng định. “Rõ ràng, Atlantic sẽ có doanh số bán hàng lớn hơn nhưng chúng tôi muốn được biến đến như một hãng sản xuất xe hạng sang trước khi đưa vào những mẫu ôtô rẻ hơn lên dây chuyền lắp ráp”.

“Không có mẫu xe nào giống như Atlantic. Trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung, Atlantic là một mẫu thiết kế đáng được đánh giá cao", ông Fisker tự hào chia sẻ thêm.

img
Tân binh nhà Fisker sẽ được trang bị nội thất đặc biệt.
 
Fisker hứa hẹn nội thất của Atlantic sẽ “thực sự đặc biệt”. Hãng xe Mỹ sẽ đưa ra ba lựa chọn trang bị nội thất khác nhau ứng với các phong cách, bao gồm thể thao, sang trọng và mềm mại dành cho phái yếu.

Hiện nay, hãng Fisker còn tiếp tục phát triển phiên bản mui trần của Atlantic. Đây có thể sẽ là sự khởi đầu cho nhiều biến thể khác nhau được phát triển từ Atlantic. Fisker cũng không loại trừ khả năng phát triển một phiên bản trang bị vô lăng bên phải dành cho những nước sử dụng tay lái nghịch.

Atlantic lấy năng lượng từ một khối động cơ bổ sung sức mạnh cho môtơ điện. Động cơ bổ sung được đánh giá cao hơn loại mà Fisker trang bị trên Karma, đặc biệt là về mặt kích thước. Tạm thời, hãng Fisker chưa cho biết sức mạnh của Atlantic, nhưng chắc chắn công suất của xe sẽ thấp hơn so với con số 408 mã lực của “đàn anh” Karma.

img
Fisker Atlantic có giá 49.900 USD.
 
Atlantic được phát triển trên một bộ khung gầm hoàn toàn mới và dự kiến sẽ đi vào sản xuất tại nhà máy của hãng Fisker vào mùa thu năm 2013. Có thể dự án sẽ bị lùi lại bởi những tranh chấp về tài trợ gần gây giữa Fisker và Bộ Năng lượng Mỹ.

Mức giá được đưa ra dành cho Atlantic là 57.400 USD. Tuy nhiên, sau khi trừ những khoản hỗ trợ dành cho dòng xe điện của chính phủ Mỹ, mức giá bán ra đến tay khách hàng chỉ còn 49.900 USD.

Theo kế hoạch, Fisker Atlantic sẽ chính thức được ra mắt tại triển lãm New York 2012 diễn ra từ ngày mai. 4/4.

Tổng hợp