Tại triển lãm New York 2012, Acura đã chínhthức ra mắt mẫu xe RLX hoàn toàn mới. Tuy chỉ là mẫu xe concept nhưng RLX vẫn phần nào cho thấy kiểu dáng của phiên bản sản xuất dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2013.
 
img
Phiên bản sản xuất của RLX Concept sẽ đến vào năm 2013.

RLX sẽ thay thế RL trở thành mẫu xe sang trọng nhất của Acura trong phân khúc sedan cỡ lớn. Đây cũng là phân khúc mà thương hiệu hạng sang của Honda liên tục thất bại.

img
Nỗ lực trở lại phân khúc xe sang của Acura.

Mẫu sedan cỡ lớn của Acura có chiều dài tương đương phiên bản hiện tại. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở lại nhỉnh hơn hơn khoảng 50 mm. Hãng Acura đã thu hẹp kích thước phần đầu xe để tăng không gian cho khoang lái và đặc biệt là hàng ghế sau. Chiều rộng của xe cũng tăng khoảng 50 mm.

Phong cách thiết kế mới của Acura mang tên “Keen Edge”, đã từng xuất hiện trên mẫu sedan cỡ nhỏ ILX. Xe được trang bị bộ lazăng 20 inch với thiết kế khá ấn tượng, đi kèm lốp hiệu suất cao có kích thước 255/35ZR20. Đây có thể sẽ chính là những gì xuất hiện trên phiên bản sản xuất của RLX.

img
Bộ lazăng 20 inch trên mẫu sedan hạng sang cỡ lớn nhà Acura.

Điểm đáng nhắc tới nhất ở mẫu sedan hạng sang Nhật Bản chính là hệ dẫn động của xe. Đây là lần đầu tiên thương hiệu hạng sang của Honda trang bị hệ dẫn động hybrid và SH-AWD cho mẫu sedan thể thao của mình.

Hệ dẫn động cơ kết hợp giữa động cơ xăng VTEC V6, dung tich 3,5 lít, phun nhiên liệu trực tiếp, hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và một môtơ điện. Nhờ đó, RLX sở hữu công suất tổng cộng trên 370 mã lực.

img
"Trái tim" của xe là hệ dẫn động V6 Hybrid.

Theo Acura, RLX Sport Hybrid SH-AWD có thể hoàn thành quãngđường 100 km với lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình khoảng 7,8 lít xăng. Thương hiệu hạng sang cũng tiết lộ, khi được đưa vào sản xuất, xe sẽ có thêm phiên bản động cơ xăng với công suất 310 mã lực và hệ dẫn động cầu trước.

img

“Chúng tôi đã tạo ra một mẫu sedan sang trọng thật sự dựa trên phong cách thiết kế của riêng Acura”, ông Tetsuo Iwamura, giám đốc điều hành của Honda tại Bắc Mỹ, cho biết. “Xe có tính năng vận hành cao nhờ những tiến bộ mới nhất của chúng tôi. RLX tạo ra sự kết hợp độc đáo giữa xe và bản thân người lái ở cả trong lẫn ngoài. Sang trọng, thanh lịch và đầy tinh tế ở mọi góc độ, Acura RLX sẽ mang đến sự kết nối và thoải mái cho chủ nhân".

img
Liệu RLX có thể là đối thủ đáng gờm trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn?

Đối thủ của Acura RLX chính là những mẫu sedan hạng sang cỡ lớn danh tiếng như BMW 7-Series, Mercedes-Benz S-Class, Audi A7, đặc biệt là Lexus LS và Hyundai Equus.

Những hình ảnh khác của Acura RLX Concept:

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Carscoop