Trong một vụ tai nạn nghiêm trọng, Kelly Green, cô nữ sinh mới 16 tuổi đến từ Anh, đã bị mù một mắt vì túi khí. Hôm đó, Kelly ngồi trên ghế hành khách trong chiếc BMW 3-Series Sedan do bố cầm lái trước khi tròn sinh nhật 16 tuổi. Bất ngờ, chiếc xe lao vào ổ gà trên đường, đâm vào dải phân cách và bị lật.

Túi khí dành cho người lái và hành khách đều bung ra sau những cú va chạm liên tiếp. Ông Geoff, bố của Kelly, chỉ bị xây xước nhẹ. Trong khi đó, Kelly bị thương nặng vùng mặt vì túi khí.
 
img
Chiếc BMW 3-Series Sedan sau vụ tai nạn.

Cảnh sát đã phải cắt chiếc BMW 3-Series để đưa Kelly ra ngoài. Sau đó, cô nữ sinh 16 tuổi đã phải nhập viện để phẫu thuật vết thương. Tính đến nay, Kelly đã phải trải qua 5 cuộc phẫu thuật. Tuy nhiên, theo các bác sỹ, mắt phải của Kelly không bao giờ hồi phục nữa. Hi vọng cứu mắt trái của Kelly cũng khá mong manh.

Hiện nay, Kelly đang học chữ nổi và đi lại bằng với gậy. Gia đình cô cũng đã liên lạc với các luật sư để kiện về vụ tai nạn của con gái. Bà Bev, mẹ của Kelly, cho biết: "Chẳng ai có thể nghĩ túi khí lại gây thương tích nặng đến vậy".

Được biết, túi khí hành khách đã đập trực tiếp vào mắt của Kelly khi bung ra trong vụ tai nạn. "Khuôn mặt của con bé bị thương rất nặng", bố của Kelly cho biết. "Cũng may, chúng tôi vẫn sống sót".

img
Kelly Green trước và sau khi bị tai nạn (nhìn từ trái qua phải).
 
Sau khi nhận thông tin trên, đại diện hãng BMW đã phát biểu: "Chúng tôi rất tiếc khi nghe về vụ tai nạn của cô bé Kelly Green. Chúng tôi muốn tự mình kiểm tra lại chiếc xe để tìm ra nguyên nhân. Nếu không được phép, chúng tôi sẽ hợp tác nhiệt tình với bên điều tra".

Trước đây, cũng từng có một tài xế tử vong vì chất độc từ túi khí. Nạn nhân là ông Ronald Smith đến từ Mardsen, South Shields, Anh. Theo điều tra, sau khi bung ra, túi khí đã bị nổ và thải ra chất độc. Chính những chất độc đó được cho là nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Smith. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, ông Smith đang lái một chiếc Vauxhall Insigna.