Vụ nổ xảy ra vào sáng hôm qua, ngày 11/4, tại Trung tâm Kỹ thuật của tập đoàn General Motors đặt ở Warren, gần thành phố Detroit, Mỹ, đã khiến 5 nhân viên bị thương. Trong đó, có một người bị thương nặng. Chính phát ngôn viên của tập đoàn GM đã xác nhận con số người bị thương kể trên.

"5 nhân viên đã được chăm sóc y tế ngay tại hiện trường vụ nổ. Trong đó, chỉ có 1 người sẽ phải điều trị thêm", đại diện hãng GM khẳng định. Trao đổi với tờ Detroit News, một thành viên ban lãnh đạo tập đoàn GM cho biết, người nhân viên bị thương nặng hiện đang ở trong bệnh viện và sẽ sớm bình phục vì vết thương không đe dọa đến mạng sống.

Theo tập đoàn GM, vụ nổ xảy ra vào khoảng 8h45 sáng ngày thứ tư, 11/4 tại một trong những phòng thí nghiệm của Trung tâm Năng lượng Thay thế. Vụ nổ có liên quan đến "quá trình thử nghiệm pin" thay vì "Chevrolet Volt hay bất kỳ mẫu xe thương mại nào của GM" như dư luận lo ngại.
 
img
Nguyên nhân gây ra vụ nổ là cụm pin lithium-ion.

Trích lời thành viên ban lãnh đạo tập đoàn GM, một số tờ báo địa phương như Detroit News đã tiết lộ, cụm pin lithium-ion bị nổ trong quá trình thử nghiệm là do đối tác A123 đặt trụ sở tại Massachusetts sản xuất. Hãng GM cho biết, A123 sẽ cung cấp pin cho phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của Chevrolet Spark.

Tuy nhiên, những khẳng định trên dường như vẫn không thể xoa dịu dư luận. Trước đây, tập đoàn GM từng dính vào vụ "lùm xùm" liên quan đến cụm pin Chevrolet Volt. Theo đó, các cơ quan an toàn nghi ngờ chính cụm pin trên Chevrolet Volt là nguyên nhân gây cháy một gara tại Mỹ.

Ông Michelle Krebs, một chuyên gia phân tích ngành công nghiệp ôtô tại Edmunds, khuyên mọi người không nên đưa ra kết luận vội vàng. "Một số phe chỉ trích đã sử dụng vụ nổ tại Trung tâm Kỹ thuật của GM để khơi lại cuộc điều tra về cụm pin trên Chevrolet Volt từ hồi đầu năm", ông Krebs phát biểu với tờ CBS News. "Vụ nổ của GM cần được xem xét kỹ lưỡng vì gây ra thương tích cho 5 người. Vấn đề nằm ở chỗ, vụ nổ tương tự không thể xảy ra trên đường phố".

Theo Carscoop