Trong triển lãm Frankfurt 2013, hãng Nissan đã giới thiệu mẫu xe X-Trail hoàn toàn mới dành cho thị trường châu Âu. Theo hãng Nissan, X-Trail có khả năng sẽ được phân phối tại 190 quốc gia trên toàn thế giới. Do đó, chẳng có gì lạ khi Nissan X-Trail sẽ sớm được phân phối tại thị trường châu Á trong năm nay. Dự kiến, đối thủ mới của Honda CR-V, Toyota RAV-4 và Mazda CX-5 sẽ được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản vào tháng 12/2013. 

Nissan X-Trail 2014 sở hữu thiết kế hiện đại, thú vị và "cơ bắp" hơn. Xe chia sẻ cơ sở gầm bệ với Nissan Rogue hiện đang được phân phối tại thị trường Bắc Mỹ.

Nissan X-Trail 2014 sẽ sớm đến châu Á trong năm nay 1

Nét hiện đại của Nissan X-Trail 2014 toát ra từ cụm đèn pha dạng LED phía trước. Bên cạnh đó, còn có dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, theo đúng xu hướng hiện nay.

Bên trong xe là không gian tạo cảm giác khá cao cấp với ghế bọc da cùng các phụ kiện trang trí mạ crôm hoặc màu đen bóng. Điểm nhấn của nội thất trên Nissan X-Trail 2014 là bộ ghế không thấm nước. Trong khi đó, cửa có thể mở bằng chìa khóa thông minh.

Nissan X-Trail 2014 sẽ sớm đến châu Á trong năm nay 2

Nissan X-Trail 2014 có thể chở theo 7 người với cách bố trí chỗ ngồi 2+3+2. Với chiều dài cơ sở lớn hơn, Nissan X-Trail 2014 mang đến khoảng để chân rộng rãi cho hành khách.

Về mặt tính năng, Nissan X-Trail 2014 đi kèm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và điều chỉnh lực bám chủ động. Hệ thống sử dụng các cảm ứng để giám sát tốc độ, góc lái và lực phanh để giúp xe giữ thăng bằng khi ôm cua.

Tạm thời, hãng Nissan vẫn chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến hệ dẫn động của X-Trail 2014. Chỉ biết xe sẽ sử dụng động cơ có mã MR20Đ với tính năng tự động ngắt khi dừng trong một khoảng thời gian dài và hộp số biến thiên vô cấp Xtronic. Lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe dừng ở mức 16,4 km/lít, tương đương 6,09 lít/100 km.