Sau khi giới thiệu Versa tại triển lãm New York vào tuần trước, Nissan tiếp tục đưa đến triển lãm Bắc Kinh Motor Show một mẫu concept mới có tên Lannia. Chịu trách nhiệm thiết kế Lannia là studio thiết kế của Nissan tại Trung Quốc.

Nissan trình làng Lannia concep tại Bắc Kinh 1

Theo chân Friend-ME 2013, Lannia là một mẫu sedan bốn cửa, mang nhiều thiết kế mang phong cách tương lai, lấy cảm hứng từ mẫu xe mới của Nissan là Murano 2015. 

Phần thân trước của xe có thiết kế khá cơ bắp và mạnh mẽ với nhiều đường gợn ở capo, lưới tản nhiệt chữ V mới, cụm đèn pha hình boomerang với hệ thống đèn LED.

Phần thân sau của Lannia nổi bật lên với cụm đèn hậu LED, tản gió được tích hợp khá kín đáo vào cản sốc sau. Cửa cốp lớn giúp người lái có khả năng chất hàng cồng kềnh dễ dàng hơn. Trong khi đó trụ C phía sau của xe có màu đen mờ, tạo hiệu ứng liên kết giữa kính cửa sau và kính cửa cốp.

Nissan trình làng Lannia concep tại Bắc Kinh 2

Nhìn một cách tổng thể, thiết kế thân xe Lannia hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc.

Ông Taiji Toyota, Giám đốc studio thiết kế của Nissan tại Trung Quốc cho biết:

“Chiếc Lannia concet thể hiện “daqi”. Daqi là một từ tiếng Trung, biểu thị sức mạnh đưa con người đến những điều tốt đẹp hơn.”

Hiện tại, Nissan vẫn chưa hé lộ chi tiết về nội thất của xe, tuy nhiên đại diện Nissan cho biết Lannia có nội thất được thiết kế theo phong cách kỹ thuật số Trung Quốc. Nếu đúng như vậy thì cả ngoại thất lẫn nội thất của Lannia đều chịu ảnh hưởng khá lớn từ mẫu Friend-ME concept. Theo Nissan, phong cách thiết kế này nhằm hướng đến thế hệ khách hành trẻ tuổi sinh sau những năm 1980.

Thông số kỹ thuật của xe cũng không được công bố, Nissan cũng không lên tiếng xác nhận  Lannia là mẫu xe concept thuần túy hay là mẫu xe cơ sở để phát triển mẫu xe mới cho thị trường Trung Quốc.

Một số hình ảnh Nissan Lannia tại triển lãm Bắc Kinh:

Nissan trình làng Lannia concep tại Bắc Kinh 3

Nissan trình làng Lannia concep tại Bắc Kinh 4

Nissan trình làng Lannia concep tại Bắc Kinh 5



Nissan trình làng Lannia concep tại Bắc Kinh 6

Nissan trình làng Lannia concep tại Bắc Kinh 7