Ban lãnh đạo của Toyota chắc hẳn sẽ cảm thấy ghen tị khi biết mức lương mà hãng Nissan đang trả cho các giám đốc. Theo Bloomberg, Nissan trả lương cho lãnh đạo cao gấp đôi Toyota. Điều này càng bất ngờ hơn khi Toyota là nhãn hiệu ôtô lớn nhất Nhật Bản còn Nissan chỉ đứng thứ 2.

Trước cuộc họp thường niên diễn ra vào ngày 29/6 tới, Nissan đã tiết lộ mức lương cộng thưởng mà hãng trả cho 14 giám đốc của mình. Theo đó, các thành viên trong ban lãnh đạo của Nissan được trả trung bình 126 triệu Yên/người (tương đương 1,6 triệu USD). Về phần mình, Toyota chỉ trả cho 38 giám đốc và chuyên gia của mình mức lương trung bình 41 triệu Yên/người.

Nguyên nhân dẫn đến điều này có lẽ bắt nguồn từ doanh số bán hàng tăng 16% trên thị trường toàn cầu của Nissan trong 3 tháng đầu năm 2011, từ đó mang về cho nhãn hiệu xe hơi lớn thứ hai Nhật Bản nguồn thu nhập ròng 31 tỷ Yên. Cùng thời gian đó, Toyota lại giảm 12% doanh số và kéo thu nhập xuống mức 25 tỷ Yên. Đây là con số thấp nhất của Toyota trong suốt 18 tháng qua.
 
img
Ông Carlos Ghosn, CEO của Nissan

Ông Carlos Ghosn, giám đốc điều hành của Nissan, hiện đang là CEO có thu nhập cao nhất trong số ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản. Theo công bố, ông Ghosn được trả tổng số tiền lên đến 891 triệu Yên (khoảng 11,1 triệu USD).

Tất nhiên, nếu so với một số "đồng nghiệp" nước ngoài, cụ thể là CEO của Ford, ông Ghosn không phải là người kiếm được nhiều tiền nhất. Trong năm 2010, ông Allan Mulally đã được trả mức lương và thưởng 27 triệu USD.

Carscoop - Theo VCTV