Theo hãng Nissan, mẫu sedan hạng nhỏ toàn cầu hoàn toàn mới sẽ chính thức có mặt tại thị trường Trung Quốc vào tháng 1 năm tới với cái tên Sunny. Sau đó, sản phẩm mới của nhãn hiệu xe Nhật sẽ “tấn công” đến 170 quốc gia khác trên thế giới dưới những tên gọi khác nhau.

Dù hãng Nissan không hề nhắc đến Versa khi giới thiệu Sunny nhưng người hâm mộ vẫn có thể nhận ra những nét tương đồng giữa hai mẫu xe “cùng mẹ”. Trước đó, hồi tháng 10/2010, hãng Nissan đã công bố những hình ảnh teaser của mẫu sedan Versa 2012. Dựa vào đây, người hâm mộ có thể so sánh giữa hai mẫu xe và “đoán già, đoán non” dù hãng Nissan không hề liên hệ Sunny với Versa.

Là mẫu sedan toàn cầu mới của Nissan, Sunny được thiết kế dựa trên cơ sở bệ gầm của dòng xe supermini Micra. Đây là một phần lý do giải thích vì sao có sự “na ná” về thiết kế bảng táp-lô giữa Sunny và Micra.

Nằm bên dưới Nissan Sunny là khối động cơ HR15DE , 4 xylanh, dung tích 1,5 lít, truyền động qua hộp số Xtronic CVT. Bên cạnh đó, các kỹ sư tại Nissan còn cung cấp cho Sunny hệ thống treo MacPherson phía trước và trục xoắn phía sau.

Tại thị trường Trung Quốc, Nissan Sunny sẽ xuất xưởng từ nhà máy Huadu của Nissan Đông Phong đặt ở Quảng Châu. Giá bán dành cho mẫu xe Nhật Bản dao động trong khoảng từ 12.450 USD – 16.830 USD.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Carscoop