Phân khúc xe đa dụng (MPV) hạng trung tại Indonesia đón nhận khá nhiều gương mặt mới trong thời gian trở lại đây. Đầu tiên là sự ra đời của Toyota NAV1, "anh em" của Innova. Sau đó đến lượt Nissan Serena thế hệ mới.

Theo kế hoạch, Nissan Serena thế hệ mới sẽ chính thức được bày bán trên thị trường Indonesia từ tháng 1/2013. Giá bán dành cho mẫu xe đa dụng (MPV) quen thuộc của Nissan dao động trong khoảng từ 370 - 390 triệu Rupiah, tương đương 38.441 - 40.519 đô la Mỹ.

Như vậy, so với "đồng hương" Toyota NAV1, Nissan Serena đã có lợi thế đầu tiên là giá bán. Theo công bố của hãng Toyota cách đây không lâu, NAV1 sẽ có giá 378 - 398 triệu Rupiah, xấp xỉ 39.231 - 41.307 đô la Mỹ. Bên cạnh đó còn có đối thủ Mazda Biante trị giá 380 triệu Rupiah, khoảng 39.480 đô la Mỹ.

Tất nhiên, sự chênh lệch về giá bán của Nissan Serena, Toyota NAV1 và Mazda Biante không quá lớn. Do đó, cả 3 mẫu xe tiếp tục cạnh tranh về mặt tiện nghi, tính năng và trang thiết bị.
 
Nissan Serena hoàn toàn mới trình làng 1

Nissan Serena thế hệ thứ 4 có 2 phiên bản, bao gồm Highway Star và X. Hãng Nissan đã cung cấp nhiều trang thiết bị hiện đại cho Serena hoàn toàn mới như cửa trượt, hệ thống báo động với cảm ứng sốc và camera chiếu hậu.

Bước vào xe, người sử dụng còn nhận ra sự xuất hiện của dàn âm thanh 2DIN với màn hình LCD 6 inch. Để đáp ứng nhu cầu giải trí của hành khách ngồi phía sau, hãng Nissan còn bổ sung màn hình 10 inch gắn vào trần xe. Bên cạnh đó là các lỗ điều hòa nằm rải rác trên trần nhằm tạo cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi.

Về mặt an toàn, Nissan Serena mới được trang bị 6 túi khí đối với phiên bản Highway Star. Con số tương ứng với phiên bản X là 4 túi khí. Hệ thống phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử và trợ lực phanh cũng được ứng dụng trên Nissan Serena thế hệ mới.

Động cơ dành cho Nissan Serena là loại MR20, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 147 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 206 Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp Xtronic.