Trong tháng Một vừa qua, Nissan đã ký hợp đồng cung cấp cho Chrysler một mẫu mới dựa trên bản sedan Nissan Versa với số lượng hạn chế và sẽ được hãng này phân phối ra thị trường Bắc Mỹ dưới thương hiệu của Chrysler - dạng thức OEM.

OEM là hình thức hợp tác phổ biến trong ngành công nghiệp ô tô thế giới. Đây là hình thức cộng tác nhằm mang lại lợi nhuận đôi bên. Nhà cung cấp gia công sản xuất nhưng sản phẩm có mặt trên thị trường sẽ mang thương hiệu của nhà phân phối.

Nissan sẽ chịu trách nhiệm sản xuất các mẫu xe cỡ nhỏ có hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu cao, dựa trên những bản concept và thiết kế của Chrysler. Dòng xe cỡ nhỏ được sản xuất dưới công nghệ của Chrysler, mang nhãn hiệu Nissan, sẽ có mặt trên thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu và một số thị trường tiềm năng khác trong năm 2010.

Tương tự, Chrysler sẽ chế tạo những mẫu xe pickup cỡ lớn của Nissan tại nhà máy lắp ráp Saltillo (Mexico). Sau đó, các sản phẩm gia công sẽ được chuyển đến một nhà máy tại Mỹ, tiếp tục hoàn thiện quá trình lắp ráp và công đoạn cuối là tung ra thị trường Bắc Mỹ. Theo kế hoạch, các mẫu xe pickup này sẽ đến tay người tiêu dùng vào năm 2011.
 
Theo Topspeed