Thay vì đơn giản lắp thêm hàng ghế thứ 3 để có mẫu xe 7 chỗ, Nissan đã gia tăng kích thước của Qashqai lên đáng kể. Chiếc xe có chiều dài tổng lên tới 4.526 mm, chiều cao 1.643 mm. So với Qashqai, chiều rộng phía trên khoang trước và hàng ghế giữa của Qashqai+2 tăng lên 16mm và 10 mm tương ứng, khoảng trống để chân ở hàng giữa tăng 23mm.

Với thiết kế mới rộng rãi, tất nhiên tự trọng của xe cũng tăng lên khoảng 100kg. Nissan cho biết, hệ thống treo cũng được thiết kế lại để đảm bảo chất lượng vận hành tốt khi xe “tăng cân”.

Đối với khách hàng tại Châu Âu, Qashqai+2 cung cấp nhiều tùy chọn theo ý muốn. Người mua có thể chọn phiên bản động cơ xăng hoặc diesel, 2 loại động cơ xăng: 1.6L 115 mã lực hoặc 2.0L 140 mã lực và 2 loại diesel: 1.5L 106 mã lực hoặc 2.0L 150 mã lực. Ngoài ra, sẽ có tới 3 loại hộp số cho khách hàng tùy chọn: 5 số sàn, 6 số tự động và một hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Qashqai+2 có thiết kế cửa trước và sau mang phong cách mới, khác biệt so với Qashqai. Đặc biệt, cửa sau còn được kéo dài và có khung vuông vức hơn. Nissan cho biết, sự thay đổi đó là để tạo thêm khoảng trống cho hàng ghế thứ ba có thể gập lại dễ dàng và vừa vặn cho trẻ em hoặc người lớn có chiều cao khoảng 1,6 m. Nếu không cần dùng, hàng ghế lại biến thành khoang hành lý có thể tích khoảng 500 lít, tăng lên 90 lít so với phiên bản Qasqhai.

Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ có mặt tại triển London Motor Show tháng Bảy tới. Tiếp theo sự ra mắt của Qashqai+2, Nissan có thể sẽ đưa ra mẫu Murano thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới. 

Nissan Qashqai+2
 
 Nissan Qashqai+2
 
Nissan Qashqai+2
 
Nissan Qashqai+2
 
Nissan Qashqai+2
 
Nissan Qashqai+2
 
Nissan Qashqai+2  
Theo Carscoop