Hiện nay, cả hai mẫu crossover quen thuộc của hãng Nissan, bao gồm Qashqai và Juke, đang gặt hái không ít thành công trên thị trường Châu Âu. Thậm chí, doanh số bán hàng tổng cộng của hai thành viên nhà Nissan còn có tiềm năng vượt mặt các mẫu xe hàng đầu tại thị trường lục địa già.

Đối với "cục cưng" Qashqai, hãng Nissan hiện nay đang dự định thay đổi đôi chút. Cụ thể, thế hệ thứ hai của Nissan Qashqai sẽ được tăng đẳng cấp để cạnh tranh với những mẫu xe như Kia Sportage, Skoda Yeti và Peugeot 3008. Thậm chí, theo tạp chí AutoExpress, hãng Nissan còn nhắm đến những mẫu xe hạng sang như Audi q3 và BMW X1 trong danh sách đối thủ dành cho Qashqai.

Tất nhiên, tất cả những mẫu xe kể trên đều thua kém Nissan Qashqai về mặt doanh số bán hàng. Với định hướng mới của Nissan, Qashqai có thể sẽ mất một lượng khách hàng đáng kể. Tuy nhiên, với hàng triệu chiếc Qashqai đã tìm thấy chủ nhân mới từ trước đến nay, hãng Nissan hoàn toàn có đủ tự tin để tiến hành kế hoạch của mình khi mẫu crossover nổi tiếng đã có một vị trí vững chắc trên thị trường.
 
img
Hình phác họa Nissan Qashqai thế hệ mới của AutoExpress.

Dự kiến, Nissan Qashqai thế hệ mới sẽ được cải thiện đáng kể về mặt thiết kế. Có khả năng Qashqai mới sẽ chịu ảnh hưởng nhiều từ phong cách thiết kế của bản concept Hi-Cross từng ra mắt trong triển lãm Geneva.

"Ai cũng yêu thích thiết kế ngoại thất của Qashqai. Tuy nhiên, chất lượng khoang nội thất lại khiến một số người thất vọng. Qashqai thế hệ mới hứa hẹn sẽ học theo dòng xe Đức về mặt chất lượng. Chúng tôi muốn vượt qua các đối thủ Đức trong phân khúc crossover", ông Andy Palmer, đại diện hãng Nissan, phát biểu với tờ AutoExpress.

Theo kế hoạch, Nissan Qashqai thế hệ mới sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2014. Trước đó, phiên bản concept sẽ được ra mắt trong triển lãm Geneva năm tới. Hệ dẫn động của Nissan Qashqai mới dự kiến cũng được nâng cấp toàn diện với loại tăng áp, dung tích 1,2 lít thay thế cho "đàn anh" 1,6 lít.

Theo Autoevolution