Dù nền kinh tế Châu Âu hiện đang lâm vào tình trạng khó khăn nhưng doanh số bán hàng của hãng Nissan vẫn tăng trưởng 16,5% trong tháng 10 vừa qua so với cùng kỳ năm ngoái. Tính từ đầu năm đến tháng 10/2011, Nissan đã phân phối tổng cộng 578.500 xe đến tay người tiêu dùng lục địa già. So với 10 tháng đầu năm 2010, lượng xe Nissan tìm thấy chủ nhân mới đã cải thiện 125.000 chiếc.

Một trong những mẫu xe thành công nhất của Nissan tại thị trường Châu Âu chính là Qashqai. Hiện nay, Qashqai đang được phân phối tại khá nhiều thị trường như Châu Âu, Châu Phi, Trung Đông, Châu Đại Dương, Châu Á và Châu Mỹ Latin.

Chất lượng vượt trội, động cơ mượn từ đối tác Renault và giá bán hợp túi tiền là những ưu điểm hiện đang "chắp cánh" cho doanh số bán hàng của mẫu xe Nissan Qashqai. Trước đó, Nissan Qashqai từng là mẫu xe Nhật Bản bán chạy nhất tại thị trường lục địa già.
 
img
Nissan Qashqai

Đặc biệt hơn, thành tích mà Qashqai đã đạt được trong 3 quý đầu năm 2011 thậm chí còn vượt qua cả doanh số bán hàng của toàn bộ dòng xe Honda tại Châu Âu. Đó là lý do vì sao đại diện hãng Honda phải thừa nhận sự ghen tỵ với Nissan khi trao đổi cùng phóng viên tờ Automotive News.

"Chúng tôi thực sự cảm thấy ghen tị với thành công của Nissan Qashqai tại thị trường lục địa già. Vì vậy, chúng tôi quyết định sẽ noi theo gương của Nissan Qashqai", ông Takanobu Ito, CEO hãng Honda, phát biểu. Tuy nhiên, có vẻ như Honda sẽ gặp không ít khó khăn trong quá trình đuổi kịp Qashqai nói riêng và "đồng hương" Nissan nói chung. Nếu như Nissan vẫn đang trên đà thành công thì Honda lại chứng kiến doanh số bán hàng giảm mạnh trong thời gian qua.

Theo ý kiến của nhiều người, sở dĩ Honda thất bại vì không thiết kế xe theo thị hiếu của người tiêu dùng Châu Âu. Thay vào đó, phong cách tạo hình của xe Honda được áp dụng trên thị trường toàn cầu. Trong khi đó, Nissan lại có lợi thế khi sở hữu những khối động cơ tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, ví dụ như dCi 1,6 lít, công suất 130 mã lực.

Theo Autoevolution