Được đặt tên là “V”, platform của Micra rất dễ thích ứng với nhiều kiểu tạo hình thân xe khác nhau. Theo dự đoán của hãng Nissan, platform của Micra sẽ còn xuất hiện trên hàng triệu sản phẩm trong tương lai.
 
img
 
Đầu tiên là phiên bản saloon 4 cửa hạng nhỏ của Micra sẽ xuất hiện tren thị trường từ năm 2011. Dự kiến, Micra saloon mới sẽ được phân phối chủ yếu tại thị trường Châu Á. Ngoài ra, hãng Nissan cũng cân nhắc việc Micra đến Anh nhưng dưới dạng mẫu xe 3 khoang hạng nhỏ số lượng hữu hạn.
 
img
 
Trong khi đó, “người anh em” Micra MPV lại phải chờ đến tận năm 2012 mới có cơ hội tiếp cận người tiêu dùng Anh. Dựa trên nguồn thông tin nội bộ, mẫu Micra MPV mới, “gương mặt” thay thế cho Nissan Note, sẽ sở hữu kiểu dáng ngoại thất nhỏ bé hơn nhưng vẫn giữ nguyên diện tích không gian nội thất.
 
img
Có được điều này là nhờ khả năng tận dụng không gian hiệu quả của V platform. Khi chính thức trình làng trong thời gian tới, Micra phiên bản mới sẽ được trang bị bình nhiên liệu gói gọn và hộp số đặt sát mũi xe hơn.
 

Theo Autocar