Thế hệ thứ 7 của mẫu xe Nissan Patrol đã chính thức ra mắt tại Abu Dhabi cuối tuần qua. Hãng Nissan cho biết, đối thủ cạnh tranh của chiếc Toyota Land Cruiser 2011 luôn là một trong những mẫu xe 4x4 có thực lực nhất trên thị trường, lại được bổ sung thiết kế mới hiện đại hơn, nội thất được cải thiện để tăng cường tính tiện dụng và sự sang trọng, cộng thêm với sự hỗ trợ của động cơ V8 mạnh mẽ hơn.

Giám đốc thiết kế sản phẩm của Nissan, ông Taiji Toyota nói, thiết kế ngoại thất mới của chiếc Patrol từng được giới thiệu trước trên mẫu concept Terranaut 2006 nay bớt đi nét thô cứng và trở nên cao cấp hơn.

“Không góc cạnh và thô cứng như phiên bản trước, phiên bản mới cân bằng thiết kế hơn những đường nét mềm mại đẹp mắt và bổ sung tính hiện đại mà vẫn duy trí được sự cứng cáp cần thiết trên đường địa hình”, ông Toyota nói.

Trong khi đó, nội thất của Patrol cũng được chú trọng hơn đến tính sang trọng bởi công ty cho biết, hầu hết khách hàng dành ra dưới 15% thời gian của họ cho niềm đam mê off-road, vì thế hãng muốn chế tạo một không gian nội thất tiện nghi hơn, chất lượng cao hơn cho cả gia đình.

Nhờ đó, Patrol sở hữu thiết kế nội thất bóng bẩy với rất nhiều chi tiết bọc da, nhôm mạ và gỗ. Bên cạnh đó, Nissan còn trang bị cho xe những thiết bị cao cấp như hệ thống giải trí DVD với 2 màn hình lắp đặt ở lưng ghế trước cho hành khách ngồi sau xem.

Hơn nữa, không gian dành cho hành khách ngồi sau cũng đươc cải thiện khi chiếc Nissan Patrol 2011 đã có thêm hơn 100mm không gian để chân cho hàng ghế thứ hai và hàng ghế thứ 3 cũng có phần rộng rãi hơn.

Thế hệ Patrol mới nhất được chế tạo trên một khung gầm mới với sự kết hợp của động cơ V8 5.6L mạnh mẽ hơn thay thế cho động cơ V8 4.8L trên xe thế hệ trước. Được hỗ trợ bằng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, “trái tim” V8 mới có công suất 400 mã lực và momen xoắn cực đại 550 Nm. Nissan chưa tiết lộ thông số vận hành của chiếc Patrol.

Động cơ V8 5.6L kết hợp với hộp số tự động 7 cấp và hệ thống 4WD tiên tiến với gói chế độ 4x4 biến đổi cho phép người lái nhanh chóng chuyển sang một trong 4 chế độ lái tùy thuộc vào địa hình bao gồm đường cát, đường thường, đường tuyết và đường đá.

Chiếc Patrol 2011 còn được trang bị hệ thống treo mới với 4 bánh treo độc lập- một sự nâng cấp từ hệ thống treo trục như ở phiên bản trước, thêm vào đó, Nissan còn hỗ trợ chiếc SUV mới với hệ thống điều khiển chuyển động thân bằng thủy lực giúp giảm lắc thân xe khi chuyển làn đường và bẻ cua.

Những điểm nhấn khác của phiên bản Patrol mới còn có hệ thống hỗ trợ leo và xuống dốc, hệ thống phanh thủy lực 4 pit-tông, đĩa phanh trước có kích thước 358 mm.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo Carscoop