Khi ra mắt trong triển lãm Detroit 2012, Nissan Pathfinder 2013 chỉ được gọi là xe concept. Tuy nhiên, khi lên dây chuyền lắp ráp, Nissan Pathfinder phiên bản sản xuất hứa hẹn không thay đổi nhiều so với mẫu xe concept. Dự kiến, mùa thu năm nay sẽ là thời điểm mẫu SUV 7 chỗ nhà Nissan có mặt trên thị trường.

Điều đầu tiên cần nhắc đến khi nói về Pathfinder 2013 chính là việc hãng Nissan đã loại bỏ cấu trúc sát-xi rời trên thế hệ hiện tại. Thay vào đó, Nissan Pathfinder lại quay về với cấu trúc khung liền thân như thế hệ thứ 1 và 2.
 
img

Thêm vào đó, Nissan Pathfinder thế hệ thứ 4 còn sở hữu thiết kế bớt thô ráp hơn những "người tiền nhiệm". Ngắm nhìn Pathfinder 2013, người hâm mộ có thể nhận ra những nét thiết kế mang hơi hướng của dòng xe crossover.

img
 
Bên trong, tân binh nhà Nissan hứa hẹn cung cấp một không gian sang trọng và tràn ngập công nghệ hiện đại. Hãng Nissan khẳng định sẽ tăng tối đa khoảng để chân cho người ngồi trên cả 3 hàng ghế đồng thời "cơi nới" khoang hành lý phía cuối xe.

Cung cấp sức mạnh cho Nissan Pathfinder 2013 là khối động cơ V6 và hộp số biến thiên vô cấp thế hệ tiếp theo. Hãng Nissan cho biết, "Pathfinder 2013 sẽ trở thành một trong những mẫu xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường". Tuy nhiên, tạm thời, hãng Nissan vẫn chưa công bố những con số cụ thể để thuyết phục người hâm mộ.

Được biết, Pathfinder là 1 trong số 20 sản phẩm mới hoặc tái thiết kế mà Nissan dự định giới thiệu với thị trường thế giới trong vòng 2 năm tới. "Pathfinder 2013 chỉ là bước khởi đầu cho làn sóng sản phẩm mới của Nissan. Đến cuối năm 2012, hơn 70% doanh số bán hàng của Nissan sẽ bắt nguồn từ các mẫu xe mới hoặc tái thiết kế", ông Al Castignetti, phó chủ tịch Nissan Bắc Mỹ, phát biểu.
 
img

img

img

img

Theo Carscoop