Theo kế hoạch, triển lãm Detroit 2012 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 9/1 sắp tới. Khi triển lãm xe Bắc Mỹ càng đến gần, các hãng sản xuất ôtô cũng đồng loạt công bố thông tin về những sản phẩm mới định mang đến thành phố Detroit. Một trong số đó có nhãn hiệu Nissan đến từ Nhật Bản với kế hoạch trình làng Pathfinder và một mẫu xe van chạy hoàn toàn bằng điện mới.

Về cơ bản, đây chỉ là hai mẫu xe concept của hãng Nissan. Tuy nhiên, chúng lại cho người hâm mộ cơ hội phần nào mường tượng về dòng sản phẩm tương lai của nhãn hiệu Nissan.

Hãng Nissan cho biết, mẫu SUV Pathfinder mới sẽ mang trên mình "diện mạo và phong cách thiết kế hoàn toàn khác biệt". Dự kiến, Nissan Pathfinder mới sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào mùa thu năm 2012.
 
img
Nissan Pathfinder mới sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào mùa thu năm 2012.

Trong khi đó, mẫu xe concept thứ hai tham gia triển lãm Detroit của Nissan vẫn chưa được đặt tên. Hãng ôtô Nhật Bản cho biết, mẫu xe van mới sẽ được đưa lên dây chuyền sản xuất thương mại như "một phương tiện di chuyển cho các doanh nghiệp hoặc gia đình với không gian nội thất tiện nghi và rộng rãi đồng thời cắt giảm lượng khí CO2 phát thải".

Ra đời từ năm 1986, Pathfinder là mẫu SUV có kích thước nằm giữa Murano và Armada hoặc Patrol trong gia đình Nissan. Tuy nhiên, giá bán của Pathfinder lại nằm giữa Xterra và Murano. Đối thủ truyền thống tại Nhật Bản của Nissan Pathfinder chính là Toyota 4Runner.

Tạm thời, hãng Nissan vẫn chưa tiết lộ thông tin về hệ dẫn động bên dưới Pathfinder cũng như mẫu xe van chạy điện mới. Để biết thêm chi tiết về hai mẫu xe concept nhà Nissan, người hâm mộ không còn cách nào khác ngoài kiên nhẫn chờ đến ngày triển lãm Detroit 2012 mở màn.

Tổng hợp