Thảm họa kép tại Nhật Bản hồi tháng 3 đã gây thiệt hại không nhỏ cho ngành công nghiệp ôtô, đặc biệt là hai hãng Honda và Toyota. Nếu như Honda và Toyota phải mất vài tháng mới khôi phục hoàn toàn dây chuyền sản xuất thì Nissan lại có thể vượt qua tình trạng thiếu phụ tùng bằng cách tập trung vào một số mẫu xe có đủ điều kiện để lắp ráp. Nhờ đó, Nissan không thiếu xe trầm trọng như hai "đồng hương" Honda và Toyota. Với nguồn xe có sẵn trong kho các đại lý, Nissan cho phép khách hàng lựa chọn thoải mái đồng thời cung cấp những chương trình kích cầu hấp hơn các đối thủ.
 
img
Nissan tăng 11% doanh số bán hàng trong khi Toyota giảm đến 21%.

Tháng trước tại thị trường Mỹ, doanh số bán hàng của Nissan đã tăng 11%. Trong khi đó, cả Toyota lẫn Honda đều giảm 21% lượng xe bán ra thị trường. Bản thân tổng doanh số bán hàng của Nissan trong 6 tháng đầu năm 2011 cũng tăng mạnh, cụ thể là 15%. Đây quả là thành tích đáng nể so với con số giảm 2% và 4% lần lượt của Honda cũng như Toyota. Trên thực tế, Nissan chỉ thua Ford về mặt tỷ lệ tăng trưởng. Trong nửa đầu năm 2011, Ford đã cải thiện 12% lượng xe tìm thấy khách hàng.

img
Với đà tăng trưởng hiện tại, Nissan sẽ sớm vượt qua Honda.
 
Trong năm nay, Nissan chưa nghĩ đến chuyện vượt qua Honda. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai hãng đang dần thu hẹp, theo nhận định của tờ Wall Street Journal. Honda cho biết, các đại lý của hãng dự kiến bán được 142.000 xe trong tháng 7 và 8, giảm 36% so với 1 năm trước đó. Nếu vẫn giữ mức tăng trưởng như hiện nay, Nissan chắc chắn sẽ sớm giành được vị trí trên Honda tại thị trường Mỹ.

Theo Leftlanenews