Trong triển lãm Geneva 2012, hãng Nissan đã trình làng mẫu xe concept mới mang tên Invitation đồng thời tiết lộ đây là hiện thân của Note thế hệ mới. Qua đó, nhiều người dự đoán Nissan Note mới sẽ được áp dụng những thay đổi đáng kể về thiết kế.

Câu chuyện đã diễn ra đúng như thế với bằng chứng là Nissan Note mới trong triển lãm Geneva 2013 hiện đang thu hút khách tham quan và giới truyền thông tại Thụy Sỹ. So với kiểu dáng vuông vắn, tẻ nhạt nhưng thực dụng và rộng rãi của thế hệ cũ, Nissan Note gần như thay đổi hoàn toàn.
 
Nissan Note thế hệ mới trình diện 1

Nissan Note thế hệ mới mang trên mình kiểu dáng gợi cảm hơn với sườn xe nổi bật. Nhìn chung, Nissan Note mới sở hữu thiết kế phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng châu Âu.

Dự kiến có mặt trên thị trường lục địa già vào cuối năm nay, Nissan Note thế hệ mới được trang bị động cơ xăng 1,2 lít, sản sinh công suất 80 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Bên cạnh đó là động cơ DIG-S siêu nạp, dung tích 1,2 lít hiện cũng được sử dụng trên Nissan Micra.

Nissan Note thế hệ mới trình diện 2
 
Lựa chọn thứ ba là động cơ xăng có công suất 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm, tiết kiệm nhiên liệu hơn loại hút khí thông thường. Ngoài ra, hãng Nissan còn sử dụng động cơ diesel DCi, dung tích 1,5 lít do Renault sản xuất cho Note thế hệ mới.

Động cơ diesel tạo ra công suất 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm. Đây là lựa chọn động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhất dành cho Nissan Note thế hệ mới với mức tiêu thụ 3,6 lít/100 km theo tiêu chuẩn Anh. Con số tương ứng với động cơ xăng siêu nạp là 4,3 lít/100 km.

Theo kế hoạch, Note thế hệ mới sẽ được sản xuất tại nhà của Nissan ở Sunderland, Anh. Đây cũng là địa điểm lắp ráp Nissan Juke và Leaf dành cho thị trường châu Âu.
 
Cùng xem đoạn video giới thiệu Nissan Note thế hệ mới:
 

Video: YouTube/nissanineurope