Sau khi đồng ý hợp tác với Chrysler, Nissan đưa ra quyết định ngừng sản xuất dòng xe bán tải cỡ lớn Titan. Thay vào đó, Chrysler sẽ cung cấp cho Nissan một mẫu xe bán tải lớn vào năm 2011.

Mẫu xe mới sẽ hội tụ những tính năng tốt nhất của Titan. Đồng thời, mẫu xe mới có thiết kế phong phú, đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng. Xe không chỉ có động cơ V8 VK58 của Nissan mà còn có thể sử dụng các loại động cơ khác của Chrysler.

Cùng với mẫu xe bán tải cỡ lớn, Nissan và Chrysler đã lên kế hoạch cho dòng xe cỡ nhỏ. Dự án này phụ thuộc phần lớn vào Chrysler. Hiện tại ban lãnh đạo vẫn chưa đưa ra quyết định sẽ áp dụng hệ thống dẫn động cầu trước hay cầu sau. Mặc dù những mẫu xe cỡ nhỏ như Cube, March hay Tiida/Versa không được đánh giá cao, nhưng hy vọng rằng với sự hợp tác của Nissan, Chrysler sẽ đạt được thành công trong phân khúc xe cỡ nhỏ.
 
img
Nissan Cube 2008

Mẫu xe Titan được sản xuất tại Canton, Missisippi từ năm 2004. Năm ngoái, doanh thu của mẫu xe này là 66.000 chiếc, giảm 9% so với năm trước đó, và chỉ đạt được hơn 50% so với chỉ tiêu 100.000 chiếc.

Cùng với kế hoạch trên, trong tuần qua, Nissan cũng vừa tuyên bố sẽ ngừng lắp ráp mẫu xe minivan Quest và mẫu xe SUV cao cấp Infiniti QX65 nhằm tập trung vào các mẫu xe mới với Chrysler vào năm 2010.

Theo Topspeed