26/10 vừa qua, Phó Chủ tịch cấp cao công ty Nissan Motor ông Minoru Shinohara, phụ trách lĩnh vực Phát triển công nghệ, Ông Akio Chiba, Tổng giám đốc điều hành Nissan Techno Việt Nam và ông  Flemming Eltang, Tổng Giám đốc của Nissan Vietnam đã có mặt tại Hà Nội và đóng góp tham luận về công nghệ chiến lược của Nissan, cùng sự phát triển của Nissan Techno Việt Nam.

Buổi họp báo diễn ra trong bối cảnh Nissan đánh giá cao thị trường ô tô tiềm năng của Việt Nam và đã thiết lập một hệ thống lắp ráp xe tại  Việt Nam, cam kết hoạt động lâu dài tại đây.

Tại buổi họp báo, Ông Shinohara, đã giới thiệu các công nghệ tiên tiến và đổi mới mà Nissan đã phát triển được. Theo đó, trong tương lai, mục tiêu tập trung của Nissan là 4 công nghệ mang tính chiến lược: An toàn, Môi trường, Hiệu suất và Tiện nghi.

Một trong những sản phẩm tinh tuý nhất của Nissan tại triển lãm chính là mẫu xe Leaf của Nissan được coi như bước đột phá mở ra kỷ nguyên “không khí thải”, đỉnh cao của quá trình nghiên cứu công nghệ sạch mà hãng này đã thực thi trong nhiều thập kỷ.

Ông Akio Chiba, Tổng giám đốc điều hành Nissan Techno Việt Nam rất coi trọng sự đóng góp của Việt Nam trong việc phát triển phong cách và thiết kế của ô tô Nissan. Nissan Techno Việt Nam được thành lập từ năm 2001 và trên thực tế đã có 1,100 nhân viên tại Hà Nội, đã góp phần vào thành công trong phong cách và thiết kế tiên tiến của Nissan.

Tháng 12 năm 2008, Nissan đã mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng việc thành lập công ty Nissan Vietnam. Ngoài nhiệm vụ nhập khẩu, phân phối và lắp ráp, hãng cũng nhập khẩu và phân phối các loại linh kiện và phụ tùng của Nissan thông qua các đại lý của mình. Các dòng xe nhập khẩu của Nissan bao gồm: dòng xe tải nhỏ Nissan, dòng xe Tiida hatchback và dòng xe SUV X-TRAIL.

Nissan Vietnam đặt cột mốc sản xuất ôtô nội địa và sẽ ra mắt sản phẩm đầu tiên vào năm 2010. Ông Flemming Eltang, Tổng Giám đốc của Nissan Vietnam khẳng định, “sản phẩm xe Nissan đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam sẽ tập trung vào phân khúc xe passenger và những model đầu tiên sẽ đủ sức hấp dẫn các doanh nhân thành đạt.”