Kể từ mùa xuân 2012, New York sẽ triển khai đưa 6 chiếc xe điện Nissan LEAF vào đội xe taxi của thành phố. Đây là chương trình thí điểm đầu tiên của dự án “Taxi cho ngày mai”, dự kiến sẽ thay thế toàn bộ số taxi đang làm việc trong thành phố thành xe điện.
 
img
6 chiếc Nissan LEAF sẽ được bổ sung vào đội taxi của thành phố

Dự án này là một cuộc “bắt tay” giữa hãng xe ô tô Nissan với Ủy ban Taxi và Limousine của thành phố New York. Một nhóm các bên liên quan bao gồm tài xế taxi, chủ sở hữu và hành khách đã cùng nhau lập ra những “yêu cầu đề xuất” cho chiếc taxi tương lai. Những yêu cầu này bao gồm ghế ngồi sạch sẽ, dễ điều khiển, khoang hành lý rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu và vận hành hiệu quả – đánh giá một phần vào hệ số tiêu thụ nhiên liệu. Sau hai năm lựa chọn khắt khe, vào tháng 5 năm 2011, mẫu xe NV200 của Nissan đã vinh dự được chọn làm người thắng cuộc và dự kiến sẽ được đưa vào đội xe taxi của New York cuối năm 2013. Trong thời gian chờ đợi, ban lãnh đạo thành phố sẽ triển khai đưa 6 chiếc Nissan LEAF vào phục vụ để lấy kinh nghiệm về việc sử dụng xe điện trong dịch vụ taxi.
 
 
img
NV200 là "hình mẫu" cho những chiếc xe của tương lai

Đây không phải lần đầu tiên những chiếc taxi chạy điện được sử dụng ở New York. Năm 1897, đội taxi chạy điện đầu tiên đã được hoạt động. Những chiếc taxi này được trang bị các tính năng tiên tiến, như gói pin có khả năng sạc nhanh và thời gian sử dụng lâu, cho phép xe lưu thông trên đường phố trong nhiều ngày.
 
img
Đội taxi thành phố New York sẽ sớm được thay thế bằng xe chạy điện hoàn toàn trong nay mai.

 
Theo Autonews