Các quan chức cấp cao của Nissan vừa qua đã công nhận sẽ ra mắt phiên bản Spec-V GT-R mới, nhẹ hơn, mạnh mẽ hơn so với siêu xe hiện tại của Nhật. Nhiều khả năng siêu xe mới sẽ ra mắt tại Nismo Festival lần thứ 12, tổ chức tại đường đua Fuji, Nhật cuối tháng này.
Nissan cũng cho biết, chiếc GT-R hiện không tạo ra nhiều lợi nhuận, nhưng việc ra mắt một chiếc xe mới dựa trên cùng một cơ sở gầm bệ hi vọng sẽ cải thiện được tình hình.

Chiếc Spec-V GT-R sẽ có giá khoảng 150.000 USD tại Nhật và sẽ ra mắt vào tháng 2 năm 2009, gần gấp đôi giá hiện hành của chiếc GT-R chuẩn. Khi ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ, siêu xe sẽ có giá thấp hơn.

Phiên bản Nissan GT-R “độ” dưới bàn tay phù phép của hãng độ Nismo sẽ trang bị hệ thống ống xả Titan, la-zăng 6 chấu và các tấm panel thân dưới được làm lại. Mẫu GT-R hiện chạy thử trên đường thử Nurburgring cũng mang những nét độc đáo được “độ” lại bởi Nismo.
Nissan Spec-V GT-R cũng sẽ có trọng lượng thân nhẹ hơn do sử dụng chất liệu sợi các-bon tổng hợp để chế tạo thân xe và một số cấu trúc bên trong. Xe cũng sử dụng động cơ có công suất lớn hơn chiếc GT-R gốc tới 100 mã lực.
 
img

img

img

 
Theo Motorauthority