Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Auto Express của Anh, đại diện hãng Nissan đã lên tiếng xác nhận kế hoạch phát triển phiên bản Nismo đặc biệt cho vài mẫu xế "cưng" như Juke, 370Z và GT-R. Ngoài ra, hãng Nissan còn ấp ủ ý định trình làng phiên bản RS thể thao hơn.

Tương tự Mercedes-Benz AMG, Nismo là chi nhánh chuyên phát triển xe thể thao tính năng cao của hãng Nissan. Thông thường, các phiên bản Nismo sẽ sở hữu công suất lớn hơn 15% so với nguyên mẫu.

Tuy nhiên, đặc điểm nhận dạng chính của các phiên bản Nismo nằm ở phong cách thiết kế độc đáo hơn với những chi tiết nhấn nhá màu đỏ nổi bật. Bên cạnh đó, Nismo còn cải tiến hệ thống treo và cơ cấu lái cho xe.

Ở phiên bản 2013, Nissan GT-R được trang bị động cơ V6, tăng áp, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất 545 mã lực. Theo hãng Nissan, GT-R 2013 có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 2,72 giây. Theo truyền thống của các phiên bản Nismo, Nissan GT-R phiên bản đặc biệt mới hứa hẹn sẽ sở hữu công suất gần 600 mã lực.
 
img
Nissan GT-R có nguy cơ bị "khai tử".

Đây có thể là món quà mà hãng Nissan muốn dành cho những người hâm mộ dòng siêu xe giá "mềm" GT-R sau tin đồn "khai tử" hồi cuối tháng 7 vừa qua. Theo đó, nguồn tin của Inside Line cho biết, ông Carlos Ghosn, giám đốc điều hành liên minh Renault-Nissan, hiện vẫn chưa ký bản kế hoạch phát triển GT-R thế hệ tiếp theo. Thậm chí, họ còn không chắc ông Ghosn sẽ bật đèn xanh cho quá trình sản xuất Nissan GT-R mới. Như vậy, rất có thể Nissan GT-R hiện tại sẽ là thế hệ cuối cùng của dòng siêu xe giá "mềm" đến từ Nhật Bản.

"Trước đây, ông Ghosn đã thông qua kế hoạch sản xuất GT-R vì tin dòng siêu xe mới sẽ mang về lợi nhuận cho Nissan ngay cả khi được lắp ráp với số lượng hạn chế", nguồn tin của Inside Line tiết lộ. "Tuy nhiên, doanh số bán hàng chỉ 6.000 chiếc trong suốt 4 năm của Nissan GT-R đã phản bội niềm tin đó".

Dự kiến, Nissan Juke Nismo được lắp ráp tại Anh sẽ là mẫu xe đầu tiên có mặt trên thị trường vào đầu năm sau. Tiếp đó mới đến Nissan GT-R và 370Z phiên bản Nismo đặc biệt. Về phần mình, các phiên bản RS của Nissan Juke, 370Z và GT-R phải chờ đến tận năm 2014.