Trong bài phát biểu hôm thứ Hai vừa qua, nhà sản xuất đến từ Nhật Bản cho biết: “Một số mẫu xe Infiniti, Nissan GT-R và 370Z sẽ hoãn ngày chuyển đến Mỹ và Canada”. May mắn hơn GT-R, 600 chiếc Nissan Leaf đã kịp rời khỏi cảng để lên đường đến Mỹ trước ngày xảy ra vụ động đất và sóng thần tại Nhật Bản. Dù hoãn ngày GT-R 2012 cập bến Mỹ, đại diện hãng Nissan Bắc Mỹ vẫn khẳng định với phóng viên Inside Line về việc không thiếu nguồn cung cấp mẫu siêu xe giá “mềm” cho khách hàng.

“Chúng tôi vẫn còn đủ xe để phân phối cho khách hàng Mỹ”, ông David Reuter, phó giám đốc truyền thông của Nissan Bắc Mỹ, khẳng định qua điện thoại khi trao đổi với phóng viên Inside Line. Tuy nhiên, ông Reuter lại không biết rõ số lượng những chiếc GT-R 2012 bị phá hủy trong trận động đất hôm 11/3. “Chúng tôi vẫn chưa có thông tin cụ thể về vấn đề nay”, ông Reuter cho biết thêm.
 
img
Nissan Leaf vẫn kịp đến Mỹ trước vụ động đất.

Nhà máy Tochigi, nơi sản xuất GT-R, là 1 trong 6 cơ sở sản xuất của Nissan bị thiệt hại về cơ sở vật chất và thiết bị sau vụ động đất. Dự kiến, nhà máy sẽ ngừng hoạt động đến hết ngày 18/3 tới.

Ngoài ra, ông Reuter còn khẳng định “không thay đổi kế hoạch” dành cho triển lãm New York 2011 diễn ra vào tháng 4 tới vì động đất. Việc GT-R 2012 hoãn ngày đến Mỹ quả là tin đáng tiếc cho cả Nissan lẫn người tiêu dùng Bắc Mỹ vì mẫu siêu xe Nhật Bản mới bắt đầu cập bến khu vực này từ vài tuần trước.

Theo Insideline