Tiếp nối “Bộ sưu tập xe sang” gồm 370Z, Murano, Teana vừa mới được đưa vào thị trường Việt Nam hôm 30/05 vừa qua. Sáng nay, 23/07, Nissan lại tiếp tục bổ sung thêm 2 tân binh X-Trail và Juke nhân lễ khai trương đại lý 3S thứ 3, Nissan Thăng Long. Như vậy, chỉ trong vòng 2 tháng, tổng số xe Nissan mới tại Việt Nam đã được nâng lên con số 5.

Tọa lạc tại Km 12, đường 32, Kiều Mai, Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội, Nissan Thăng Long có tổng diện tích xây dựng là 4013 m2. Gồm 24 khoang sửa chữa, 1 buồng sơn tiêu chuẩn quốc tế với các thiết bị nhập khẩu từ Nissan Motor Nhật Bản. Đây được coi là đại lý Nissan lớn nhất trong 3 đại lý ở Hà Nội.

Trong bối cảnh thị trường xe hơi ảm đạm như hiện nay, việc mở rộng hệ thống đại lý và  liên tục ra mắt 5 sản phẩm hoàn toàn mới là một bước đi mạo hiểm nhưng vô cùng quan trọng với Nissan. Đó như một cột mốc trong việc cam kết về quan tâm thị trường và khẳng định bản lĩnh của hãng trong giai đoạn này.

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản vào Việt Nam, mẫu SUV mới của Nissan có tên đầy đủ là X-Trail 2.5L AT. Phiên bản 2012 có cụm đèn pha, cản trước, đèn hậu và một số đường gờ đuôi xe được thiết kế mới mẻ, tạo nét khỏe khoắn hơn trước. Xe được trang bị động cơ I-4, dung tích 2,5 lít, kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động 4 bánh. Giá của Nissan X-Trail tại thị trường Việt Nam là 1,811 tỷ VNĐ.

 
img
Nissan X-Trail 2.5L AT
 
Đáng chú ý hơn là sự xuất hiện của “kẻ nổi loạn” mang tên Nissan Juke. Đây là mẫu crossover 5 chỗ đầy cá tính của Nissan. Đã được nhập về Việt Nam qua một số đại lý bán lẻ nhưng Nissan Juke vẫn khiến người xem hào hứng với những đường nét cơ bắp và tạo hình ngắt quãng không theo bất cứ khuôn khổ nào.
 
Nissan Juke được nhập khẩu nguyên chiếc từ Anh quốc và có 2 phiên bản để khách hàng lựa chọn. Đầu tiên là phiên bản Nissan Juke 1.6 Petrol 2WD CVT. Tiếp đến là phiên bản Nissan Juke 1.6 DIG-T 2WD. Cả 2 phiên bản đều không có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

 
img
Nissan Juke có 2 phiên bản để lựa chọn.

Nissan Juke 1.6 Petrol 2WD CVT sử dụng hộp số vô cấp CVT và động cơ có công suất 1.598cc, sản sinh công suất tối đa 86 kW tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 158 Nm tại 4.000 vòng/phút. Giá Nissan Juke 1.6 Petrol 2WD CVT khi về Việt Nam là 1,219 tỷ VNĐ.

Trong khi đó, Nissan Juke 1.6 DIG-T 2WD sử dụng động cơ có dung tích 1.618cc, tạo ra công suất tối đa 140 kW tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại 5.200 vòng/phút. 1,345 tỷ VNĐ là giá bán của phiên bản 1.6 DIG-T 2WD.

Cả X-Trail và Juke đều đã có mặt ở Việt Nam thông qua các đại lý nhập khẩu ngoài, sự xuất hiện của 2 mẫu xe này theo đường chính nghạch sẽ giúp người tiêu dùng an tâm hơn về chất lượng và phụ tùng theo kèm. Tuy nhiên, với giá bán khá vẫn còn khá cao so với chính các mẫu xe này ở các salon ô tô nhập khẩu. X-Trail và Juke sẽ gặp khó.