Động cơ thúc đẩy Nissan "giảm cân" cho xe chính là mục tiêu nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Mẫu xe đầu tiên được áp dụng chế độ "ăn kiêng" chính là Nissan Versa mới. Sau đó, các mẫu xe còn lại trong gia đình Nissan sẽ cùng nhau tham gia chương trình "giảm cân".
 
Hãng xe Nhật Bản đã quyết định áp dụng cho Versa mới chế độ "ăn kiêng" nhằm cắt giảm 68 kg so với phiên bản cũ. Không dừng ở đó, Nissan còn đặt mục tiêu giảm ít nhất 15% trọng lượng cho tất cả mẫu xe mà hãng sản xuất. Đây là thông tin do chính ông Lary Dominique, giám đốc bộ phận kế hoạch sản phẩm của Nissan, chia sẻ với trang tin thedetroibureau.com.
 
img
Nissan Versa 2012
 
So với phiên bản cũ, Nissan Versa mới đã loại bớt 20% ​​các bộ phận trên xe. Thêm vào đó, Nissan cũng chuyển sang hệ thống phanh nhỏ và nhẹ hơn cùng khối động cơ giảm sức mạnh. Cụ thể, Versa mới đã được thay "trái tim" cũ là khối động cơ 4 xylanh, dung tích 1,8 lít bằng loại 1,6 lít.
 
Đây là một bước tiến vô cùng quan trọng trong quá trình đáp ứng nhu cầu khách hàng về dòng sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu hơn của Nissan. Đồng thời, dòng xe nhẹ hơn cũng cho phép Nissan đáp ứng được các yêu cầu của chính phủ về mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. Dù sử dụng các vật liệu nhẹ và thiết kế thông minh nhưng hãng Nissan vẫn đảm bảo được an toàn cho xe.
 
"Từ trước đến nay, các nhà sản xuất ôtô luôn cố gắng tìm ra các giải pháp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe như hộp số 8 cấp, hệ thống tăng áp tiên tiến và phun nhiên liệu trực tiếp. Tuy nhiên, những cải tiến dành cho khối động cơ đốt cũng có giới hạn, do đó, chúng tôi quyết định chọn cách cắt giảm trọng lượng", ông Dominique giải thích.
 
Theo Autoevolution