Nissan vừa trình làng chiếc Friend-ME Concept tại Shanghai Auto Show 2013, khai mạc từ cuối tuần trước, chiếc xe được Nissan xây dựng nhằm hướng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi tại Trung Quốc, đây là nhóm khách hàng được cho là sẽ có số lượng lớn nhất thế giới trong thời gian tới.

Theo hãng xe đến từ Nhật Bản, Friend-ME sẽ là một chiếc sedan, dù thực tế bản concept của chiếc xe giống với một chiếc hatchback hơn. Tuy nhiên, kể từ khi Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất thế giới với dòng xe sedan, tuyên bố của Nissan là điều có thể hiểu được.

Chiếc xe bốn chỗ ngồi này có thiết kế táo bạo, với ngôn ngữ thiết kế dòng chảy giống với một số mẫu concept của Lexus hơn là một bản concept của Nissan. Chiếc xe được hình thành dưới sự hợp tác giữ nhóm thiết kế từ Nissan Trung Quốc với Trung tâm thiết kế Nissan toàn cầu.

Chiếc xe có thiết kế thấp và rộng, với đầu xe ngắn và kiểu dáng tổng thể năng động và có phần “hung hăng”. Trung tâm trong bản thiết kế này là bộ lưới tản nhiệt hình chữ V của chiếc xe, với những “dòng chảy” liên tục từ đầu xe ra phía sau, trong khi đó đèn pha của chiếc xe có thiết kế giống với hình boomerang, và đèn hậu có thiết kế sắc nét.Chiếc xe có nóc dài, nổi bật, các trụ xe nhỏ gọn và các cửa sổ kính lớn bao quanh xe.

Bên trong, chiếc xe có hai hằng ghế với bốn ghế được thiết kế độc lập và được ngăn cách bởi bảng điều khiển trung tâm, nơi hiển thị các chức năng cơ bản của chiếc xe cũng như các tính năng giải trí… Ý tưởng của Nissan là mang tới sự bình đẳng về tiện ích cho cả hàng ghế trước và hàng ghế sau.

Theo Carscoop, Nissan Friend-ME được xây dựng trên nền tảng kiến trúc của những chiếc sedan hiện thời của Nissan, với sự tối giải của các trang bị đậm chất “concept”, nhằm nhanh chóng chuyển đổi từ bản concept sang bản sản xuất. Chiếc xe được trang bị hệ thống truyền động hybrid PureDrive, giúp chiếc xe thân thiện với môi trường hơn.

Nissan cho biết bản concept mới của hãng sẽ được xây dựng cho thị trường toàn cầu, nó được xây dựng theo nguyện vọng của các “Bālínghòu” – một thuật ngữ chỉ thế hệ những người sinh ra trong những năm ’80 tại Trung Quốc. Theo dự đoán, nhóm khách hàng này sẽ sớm nổi lên trở thành nhóm khách hàng lớn nhất thế giới với khoảng 240 triệu người trong ít năm tới.

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 1

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 2

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 3

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 4

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 5

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 6

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 7

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 8

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 9

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 10

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 11

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 12

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 13

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 14

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 15

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 16

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 17

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 18

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 19

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 20

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 21

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 22

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 23

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 24

Nissan Friend-ME Concept: Hướng tới giới trẻ Trung Quốc 25

Ảnh: Nissan