Nissan vừa công bố kế hoạch phát triển kinh doanh 6 năm cho khu vực ASEAN với mục tiêu tăng gấp 3 doanh số bán hàng lên 500.000 xe và giành 15% thị phần vào cuối năm 2016. Năm 2010, doanh số bán hàng cũng như thị phần của Nissan tại khu vực ASEAN chỉ dừng ở mức 150.000 xe và 6%.
 
Cùng với việc công bố kế hoạch mới, chi nhánh Nissan Châu Á Thái Bình Dương (NMAP) cũng xác định một số trọng điểm để đạt được mục tiêu đề ra. Đầu tiên là chuẩn bị chương trình sản xuất xe "xanh", giá rẻ tại Indonesia. Thứ hai là tăng gấp đôi năng lực sản xuất tại khu vực  ASEAN từ 350.000 lên 700.000 xe mỗi năm.
 
Bên cạnh đó, kế hoạch còn kêu gọi sự tăng tốc trong quá trình địa phương hóa trung tâm nghiên cứu và phát triển R&D cũng như dây chuyền sản xuất hệ dẫn động tại khu vực Đông Nam Á. Theo dự kiến, trung tâm Kỹ thuật Đông Nam Á của Nissan sẽ được mở rộng tại Thái Lan và Indonesia với tổng số nhân viên tăng gấp 3 lần hiện tại vào năm 2016.
 
img
Nissan đã chính thức công bố kế hoạch 6 năm dành cho thị trường ASEAN.
 
Ngoài ra, công ty đối tác JATCO của Nissan sẽ đầu tư 20 tỷ Yên (250 triệu USD) để xây dựng một nhà máy sản xuất mới với mục tiêu lắp ráp hộp số biến thiên vô cấp CVT tại Thái Lan. Như vậy, Nissan sẽ trở thành hãng sản xuất xe hơi đầu tiên sản xuất hộp số CVT tại Thái Lan.

Đồng thời, hãng Nissan cũng có kế hoạch đầu tư 25 tỷ Yên (312,5 triệu USD)nhằm thúc đẩy tăng trưởng tại Indonesia. Mục đích chủ yếu của kế hoạch đầu tư là mở rộng quy mô nhà máy, tăng công suất lên 180.000 vào năm 2013 và thiết lập thêm một dây chuyền lắp ráp động cơ trong tương lai.
 
Cuối cùng, hãng Nissan đặt mục tiêu giới thiệu thêm 10 mẫu xe mới trong suốt thời gian thực hiện kế hoạch 6 năm. Trong đó, mẫu xe đầu tiên sẽ là Nissan March sedan. Dự kiến, trong tháng 9 tới, dây chuyền lắp ráp Nissan March sedan, đối thủ của Honda City và Toyota Vios, sẽ chính thức khởi động.
 
Theo Paultan