Trong phân khúc sedan hạng trung, Toyota Camry vẫn luôn giữ vững vị trí là mẫu xe bán chạy nhất. Thế nhưng, hãng Nissan lại không vay mượn đường nét thiết kế từ Camry mà chuyển hướng sang mẫu Hyundai Sonata như nguồn cảm hứng tạo hình cho Altima 2013. Thực tế, Nissan đã ngừng phát triển Altima trong một thời gian ngắn để nghe ngóng và nắm bắt những nâng cấp từ đối thủ Hyundai.
 
"Đúng là chúng tôi có tham khảo kiểu dáng của Hyundai Sonata trong quá trình trình thiết kế Altima 2013”, ông Andy Palmer, phó giám đốc điều hành ban kế hoạch và tiếp thị toàn cầu của Nissan, thừa nhận trong bài phỏng vấn với tạp chí WardsAuto. "Chúng tôi thậm chí tạm ngừng quá trình thiết kế Altima 2013 trong một thời gian để kiểm tra sự cân đối của các tỷ lệ và kích thước. Qua đó, sản phẩm của chúng tôi về tổng thể sẽ là một mẫu xe hoàn chỉnh".
 
img
 
img
 
img
Sự tương đồng khá dễ nhận ra trong thiết kế giữa Hyundai Sonata và Nissan Altima 2013.
 
Kiểu dáng thiết kế tuyệt đẹp của Hyundai Sonata thế hệ thứ sáu đã thu phục người hâm mộ ngay từ khi lần đầu mắt vào năm 2011. Tất nhiên, phong cách thiết kế "điêu khắc dòng chảy" của Hyundai vẫn chưa ngay lập tức ảnh hưởng đến Nissan Altima nhưng cả hai lại ngẫu nhiên chia sẻ chiều dài cơ sở tương tự nhau.
 
Mặc dù sở hữu doanh số bán hàng hơn 200.000 chiếc tại thị trường Mỹ vào năm ngoái nhưng Hyundai Sonata vẫn thua Honda Accord và Toyota Camry khá nhiều. Vì vậy, mặc dù cố tình vay mượn một số điểm trong đường nét thiết kế của Sonata để tạo ra một mẫu Altima có thể đánh bại chính đối thủ Hàn Quốc nhưng cái đích mà Nissan hướng tới thực chất là kẻ đang dẫn đầu Toyota Camry. Điều này giải thích tại sao hãng xe đến từ Nhật Bản đã không hoàn toàn dấn sâu vào con đường thiết kế cóp nhặt từ các đặc điểm của Hyundai Sonata.
 
"Chính Camry mới là đối tượng mà chúng tôi quan tâm và là cái đích mà thị trường nhắm đến”, trích lời ông Palmer với WardsAuto. Vị giám đốc điều hành của hãng xe lớn thứ hai Nhật Bản khẳng định, các khách hàng của phân khúc sedan cỡ trung ở Mỹ rõ ràng đang tìm kiếm một sản phẩm sự sang trọng nhưng không quá sặc sỡ và khoe mẽ.
 
Tháng trước, Nissan Altima 2012 là mẫu xe bán chạy thứ hai trong phân khúc sedan cỡ trung tại thị trường Mỹ với doanh số 41.050 chiếc. Mặc dù khoảng cách so với mức 42.567 chiếc của Toyota Camry không quá xa nhưng Nissan hiện vẫn chỉ đứng vị trí thứ ba, sau cả Honda.
 
"Nissanh Altima sẽ chỉ luôn là cô phù dâu cho Honda Accord mà thôi, không hơn", Palmer nhận định.
Theo Autoblog