Trong triển lãm Mátxcơva 2012, một trong những điểm nhấn của dòng sản phẩm mang nhãn hiệu Nissan chính là Almera thế hệ mới. Là mẫu sedan dành riêng cho thị trường Nga, Nissan Almera từng được hé lộ qua hình ảnh úp mở đầu tiên cách đây gần 6 tháng.

Đúng như kỳ vọng của nhiều người, Nissan Almera hoàn toàn mới được phát triển dựa trên Bluebird Sylphy thế hệ thứ hai dành cho thị trường Nhật Bản. Trong triển lãm Bắc Kinh 2012 diễn ra hồi tháng 4 vừa qua, hãng Nissan cũng đã giới thiệu Sylphy thế hệ thứ 3. Tại thị trường Mỹ và Canaada, Nissan Sylphy được phân phối dưới cái tn Sentra 2013. Trong khi đó, Almera là tên gọi của thành viên nhà Nissan ở xứ sở bạch dương.
 
img

So với "người anh em" Sylphy, Nissan Almera thế hệ mới không thay đổi quá nhiều về mặt thiết kế. Có thể kể đến một số khác biệt về kiểu dáng giữa Nissan Almera và Sylphy như hốc gió tái thiết kế trên cản va trước, lưới tản nhiệt và cụm đèn hậu. Bên trong Almera, hãng Nissan lại cung cấp không gian hoàn toàn mới với thiết kế đơn giản hơn.

img
 
Hãng Nissan cho biết, các kỹ sư của hãng đã thay đổi cơ cấu kỹ thuật của Almera để đáp ứng thị hiếu cũng như điều kiện đường xá nghèo nàn tại Nga. "Để tạo ra Almera thế hệ mới, chúng tôi đã tập hợp những kỹ sư xuất sắc nhất đến từ Nhật Bản, Châu Âu và Nga. Sau đó, chúng tôi đưa ra những nhu cầu cụ thể của thị trường Nga để họ thiết kế sao cho phù hợp", ông François Goupil de Bouille, giám đốc quản lý Nissan Nga, phát biểu.

Cụ thể, hãng Nissan đã điều chỉnh hệ thống treo và bổ sung những giải pháp bảo vệ xe trước điều kiện đường xá nghèo nàn tại Nga. Điển hình như tấm thép dày 2 mm bên dưới khoang động cơ, hệ thống phanh và bơm nhiên liệu.

img
Theo hãng Nissan, Almera hoàn toàn mới dài 4.656 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.700 mm. Nhờ đó, Nissan Almera cung cấp không gian nội thất rộng rãi hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc, điển hình như Opel Insigna. Ngoài ra, còn phải kể đến khoang hành lý có dung tích 500 lít của Nissan Almera mới.

Cung cấp năng lượng cho mẫu sedan dẫn động cầu trước đến từ Nhật Bản là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất 101 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Theo kế hoạch, Nissan Almera mới sẽ được lắp ráp tại Togliatti, Nga. Đầu năm 2013, xe sẽ có mặt trên thị trường với giá chưa được công bố. Hãng Nissan hứa hẹn Almera mới sẽ đi kèm giá bán cạnh tranh.

"Khi giá bán của Almera được công bố, mọi người sẽ ngạc nhiên", ông Goupil de Bouille tiết lộ. "Nissan Almera mới cung cấp không gian nội thất như phân khúc cỡ lớn nhưng lại được bán với giá tương đương dòng xe nhỏ".
 
Một số hình ảnh khác của Nissan Almera mới:
 
img
 
img
 
img
 
img

img

img

img