Năm 2007, Toyota Innova lại tiếp tục gặt hái thành công với 12.433 chiếc, kết quả này càng khẳng định sự đúng đắn của Toyota khi đưa mẫu xe đa dụng Innova vào thị trường Việt Nam trong kế hoạch toàn cầu của mình. Toyota Innova có 2 phiên bản cho khách hàng lựa chọn, đó là Innova G: 29.900 USD và Innova J: 26.900 USD.

Đứng thứ 2 là đại diện duy nhất của Honda Việt Nam - mẫu Civic với số lượng xe là 4.260 chiếc. Như vậy sau 2 năm có mặt tại Việt Nam, Civic đã vượt lên dẫn đầu về số lượng trong phân khúc sedan hạng trung tại Việt Nam và đây cũng là sự khẳng định khả năng "tiềm ẩn" của Honda Việt Nam trong thị trường ô tô, bởi Civic mới chỉ là sản phẩm đầu tiên của Honda lắp ráp tại thị trường. Honda Civic có giá bán lẻ từ 480 đến 605 triệu đồng.
 
img
 
Tiếp theo bảng xếp hạng là mẫu SUV của Vidamco - Chevrolet Captiva với doanh số 3.594 chiếc trong năm 2007. Tuy có mặt tại thị trường Việt Nam cuối năm 2006 nhưng Chevrolet Captiva thực sự tạo được cảm hứng cho khách hàng, với mức giá từ 28.900 - 34.200 USD cho một mẫu SUV mang thương hiệu nổi tiếng tại Mỹ. Tại thời điểm phân khúc SUV đang lên ngôi trong khoảng 1-2 năm trở lại đây, Captiva đã được đưa vào Việt Nam - làm thỏa mãn cơn khát của thị trường, và sự thành công của Captiva là một kết quả tất yếu.
 
img
  Chevrolet Captiva (ảnh minh họa)
 
Sáng lên trong những sản phẩm của Ford Việt Nam là Everest với doanh số 3.185 chiếc trong đó phải kể đến Everest 4x2 chiếm 91,3%. Điều này không khó hiểu khi mức giá của phiên bản 4x4 và 4x2 chênh lệch nhau tới 8.300 USD, mà hiệu quả sử dụng của 4x4 là rất thấp với địa hình bằng phẳng như Việt Nam. So với năm 2006 Everest có doanh số tăng gấp đôi, điều này càng nói lên được sự lên ngôi phân khúc SUV tại Việt Nam. Tuy hình ảnh Everest không có gì mới mẻ tại thị trường Việt Nam nhưng với giá bán lẻ là 34.200 USD, Ford Everest vẫn gây được sự chú ý cho khách hàng.
 
img
Đại diện thứ 2 của Toyota là mẫu Camry 2007 với 2.970 chiếc được bán ra vào năm 2007, trong đó phiên bản 2.4 chiếm 75% , đây cũng là kết quả dễ hiểu tại Việt Nam bởi phiên bản 3.5 đắt hơn bản 2.4 tới 15.300 USD. Trong khi Mercedes-Benz tung ra phiên bản C-Class 2007 vào thị trường Việt Nam với giá 60.000 - 65.000 USD có ý “nhắm” vào Toyota Camry, nhưng Camry không vì thế bị ảnh hưởng đến sản lượng mà còn có xu hướng tăng lên trong quý 4 năm 2007, đây có lẽ cũng là do nhu cầu mua xe tại Việt Nam ngày càng tăng cao.
 
img
 
Bất ngờ hơn cả trong năm 2007 là mẫu Toyota Vios, thực sự Toyota Việt Nam đã làm vỡ tan nhiều ảo tưởng về giá của khách hàng trông đợi ở phiên bản 2007 khi công bố mức giá 26.100 USD bản MT và 28.900 USD cho bản AT. Nhiều dự đoán cho rằng với mức giá “hơi đắt” mà Toyoa đưa ra, doanh số của Vios sẽ giảm. Nhưng thực tế hoàn toàn khác xa với dự đoán, sản lượng của Vios không có nhiều biến động, Vios vẫn là một đại diện có doanh số bán hàng trên 2.000 chiếc trong năm 2007, cụ thể là 2.112 chiếc.
 
img
   
Bằng việc tạo ra khoảng cách khá lớn với những hãng lắp ráp khác tại Việt Nam, Toyota Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng sẽ còn dẫn đầu thị trường ô tô trong nước nhiều năm tới.
 
Hoàng Trần