James Dean

Xe tai nạn: Porsche 550 Spyder

Hiếm có sự việc nào lại tác động mạnh đến dư luận như vụ tai nạn dẫn đến cái chết của nam diễn viên James Dean. Có thể nói, sự ra đi của James Dean đã khiến nhiều thanh niên nước Mỹ trong thập niên '50 cảm thấy sốc. Không chỉ là một diễn viên tài năng, James Dean còn trở thành một biểu tượng văn hóa của giới trẻ Mỹ.

James Dean nổi tiếng qua một số bộ phim như Rebel Without a Cause, East of EdenGiant. Thế nhưng, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, James Dean đã qua đời vì một vụ tai nạn ôtô. Vào thời điểm đó, James Dean mới 24 tuổi.

Những vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng của người nổi tiếng 1
James Dean và chiếc Porsche 550 Spyder "khét tiếng".

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 30/9/1955 khi James Dean đang cầm lái chiếc Porsche 550 Spyder mới mua. Đây là chiếc xe James Dean đã tậu trong quá trình đóng bộ phim Rebel Without a Cause. Xe của James Dean là một trong 90 chiếc Porsche 550 Spyder được sản xuất vào thời điểm đó.

Sau đó, George Barris, người thiết kế chiếc Batmobile cho nhân vật Người Dơi sau này, đã độ lại chiếc Porsche 550 Spyder của James Dean. Chiếc xe được gọi bằng cái tên không mấy thân thương, đó là Little Bastard (đồ khốn).

7 ngày trước khi vụ tai nạn xảy ra, James Dean đã khoe chiếc xe với bạn diễn Alec Guinness. Tuy nhiên, Guinness lại thấy chiếc xe như một điềm gở của James Dean. “Nếu còn lái chiếc xe đó thì tuần sau anh sẽ chết”, Guinness dọa James Dean.

Những vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng của người nổi tiếng 2
Hiện trường vụ tai nạn của James Dean.

Cuối cùng, lời dự báo của Guinness đã trở thành sự thật. Khi đang cùng thợ máy Rolf Wutherich đến tham gia giải đua Salinas tại bang California, Mỹ, James Dean đã gặp tai nạn. Chiếc Porsche 550 Spyder của nam diễn viên đâm trực diện vào một xe Ford đi ngược chiều nhưng lấn làn. 

Sau vụ tai nạn, có hàng loạt các sự kiện bất thường liên quan đến chiếc Porsche 550 Spyder của James Dean bắt đầu xảy ra. Phần lớn những người sử dụng xe với phụ kiện lấy từ chiếc Porsche 550 Spyder của James Dean đều gặp tai nạn. Do đó, nhiều người khẳng định, chiếc Porsche 550 Spyder của James Dean bị nguyền rủa.

Công nương Diana

Xe tai nạn: Mercedes-Benz S280

Vụ tai nạn dẫn đến cái chết của Công nương Diana đã xảy ra vào rạng sáng ngày 31/8/1997. Tuy nhiên, cho đến nay, nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc vẫn chưa được điều tra rõ.

Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, Công nương nước Anh đang ngồi trong chiếc Mercedes-Benz S280 cùng bạn trai là Dodi Al Fayed, một tỷ phú đến từ Ai Cập. Vụ tai nạn xảy ra trong đường hầm Alma của thủ đô Paris khi chiếc Mercedes-Benz đâm vào cột bê tông ở vận tốc hơn 90 km/h. 

Những vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng của người nổi tiếng 3

Theo một số nguồn tin, Công nương và bạn trai đang chạy trốn các tay săn ảnh. Có 9 tay săn ảnh đã bị buộc tội ngộ sát khi bám theo chiếc xe chở Công nương. Tuy nhiên bản án đã bị hủy bỏ năm 2002.

Cho đến nay, đã có ba cuộc điều tra về cái chết của Công nương Diana. Một về giả thuyết mưu sát. Một về bối cảnh xảy ra tai nạn. Một của cảnh sát Pháp. Tất cả đều kết luận đó là một tai nạn do lỗi nghiêm trọng của người tài xế lái chiếc Mercedes-Benz chở Công nương Diana và Dodi al-Fayed.

Ryan Dunn

Xe tai nạn: Porsche 911 GT3

Ryan Dunn là một nam diễn viên nổi tiếng qua series phim truyền hình hài hước Jackass của Mỹ. Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 20/6/2011 đã cướp đi sinh mạng của Ryan khi anh mới bước sang tuổi 34.

Những vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng của người nổi tiếng 4

Vụ tai nạn xảy ra khi Ryan rời khỏi quán bar và lái chiếc Porsche 911 GT3 với tốc độ ước tính lên đến 209 km/h để về nhà ở hướng Tây Ghosen, Pennsylvania, Mỹ. Chiếc xe đã bị mất lái, lao ra khỏi đường cao tốc, đâm thẳng vào rừng và bốc cháy dữ dội.

Theo lực lượng cảnh sát, 4 tiếng trước khi cầm lái chiếc Porsche 911 GT3, Ryan đã uống khá nhiều rượu. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc.

Những vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng của người nổi tiếng 5

Ngoài Ryan, người hành khách ngồi trong chiếc Porsche 911 GT3 cũng tử vong sau vụ tai nạn. Lực lượng cảnh sát không thể xác định hai nạn nhân chết do lực tác động trong cú va chạm hay lửa bốc ra từ chiếc xe vì thi thể bị biến dạng hoàn toàn.

Lúc còn sống, Ryan là một tín đồ của dòng xe đua. Anh từng nhiều lần tham gia hành trình siêu xe Gumball 3000 nổi tiếng.

Rowan Atkinson

Xe tai nạn: McLaren F1

Nam diễn viên Rowan Atkinson đến từ Anh nổi tiếng với vai Mr. Bean trong series phim hài hước cùng tên. Ngoài nghề diễn viên, Rowan còn là một người đam mê siêu xe. Tuy nhiên, cây hài người Anh lại gặp nạn với siêu xe.

Những vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng của người nổi tiếng 6
"Mr. Bean" và chiếc McLaren F1 khi chưa tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra vào tối ngày 4/8/2011 trên đường A605, gần Haddon, Cambridgeshire, Anh. Vào thời điểm trên, danh hài Rowan đang lái chiếc siêu xe McLaren F1 đắt tiền của mình. Bất ngờ bị mất lái, chiếc McLaren F1 lộn vài vòng trước khi đâm vào gốc cây và cột đèn. Không dừng ở đó, sau khi "an tọa" bên vệ dường, chiếc siêu xe còn đột ngột bốc cháy.

Cũng may, nam diễn viên không tử vong và vẫn có thể tự chui ra khỏi xe. Sau đó, ngôi sao của Johnny English đã được đưa đến bệnh viện Peterborough City để điều trị vết thương ở vai.

Đây không phải là lần đầu tiên Rowan gặp nạn với chiếc siêu xe McLaren F1 của mình. Trước đó, vào tháng 10/1999, Rowan từng đâm McLaren F1 vào đuôi một chiếc Rover Metro tại Lancashire, Anh.

Những vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng của người nổi tiếng 7

Sau vụ tai nạn nghiêm trọng vào năm 2011, chiếc McLaren F1 đã phải nằm trong garage suốt gần 8 tháng để các hãng bảo hiểm tính toán chi phí sửa chữa. Phải mất hơn 1 năm, chiếc siêu xe đình đám mới thực sự trở lại trạng thái nguyên bản.

Chịu trách nhiệm "chữa bệnh" cho chiếc siêu xe là đại lý McLaren ở Surrey, Anh. Điều bất ngờ nằm ở chỗ, hãng bảo hiểm đã phải trả không dưới 910.000 Bảng (1,47 triệu USD) cho quá trình sửa chữa chiếc McLaren F1 của "Mr. Bean". Như vậy, đây là hóa đơn sửa xe đắt nhất từ trước đến nay tại xứ sở sương mù.

Jay Kay

Xe tai nạn: Lamborghini Diablo SE30

Jay Kay là nghệ danh của nhạc sỹ Jason Luís Cheetham từng đoạt giải Grammy. Anh được biết đến với vai trò ca sỹ chính trong ban nhạc Jamiroquai. 

Những vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng của người nổi tiếng 8

Jay Kay đã phá nát chiếc siêu xe Lamborghini Diablo SE30 màu tím đắt tiền của mình trong một vụ tai nạn ở tốc độ cao. Vào thời điểm đó, Jay Kay đang ôm cua thì bị mất lái. 

Sau vụ tai nạn, Jay Kay đã bị cảnh sát phạt số tiền 850 USD. May thay, không có ai bị thương nặng sau vụ tai nạn.

Những vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng của người nổi tiếng 9

Tương tự Ryan Dunn, Jay Kay cũng là một tín đồ của xế hộp. Anh đã tham gia sự kiện Gumball 3000. Ngoài Lamborghini Diablo SE30, Jay Kay còn sở hữu một bộ sưu tập xe ấn tượng, bao gồm Porsche 911 GT3 RS, Mercedes-Benz 600 và Ferrari 550 Maranello.

Chiếc Lamborghini Diablo SE30 màu tím bị tai nạn đã từng xuất hiện trong MV ca nhạc Cosmic Girl của ban Jamiroquai. Sau khi gặp nạn, chiếc xe đã bị thay thế bằng một "siêu bò" Lamborghini mới khác.

Eddie Griffin

Xe tai nạn: Ferrari Enzo

Eddie Griffin là một nam diễn viên kiêm cây hài người Mỹ. Anh nổi tiếng qua series phim sitcom Malcom and Eddie của Mỹ.

Những vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng của người nổi tiếng 10

Vụ tai nạn xe hơi của Eddie xảy ra vào cuối tháng 3/2007 khi danh hài đang luyện tập cho một sự kiện đua từ thiện. Trong đó, những người nổi tiếng sẽ tranh tài với nhau.

Lúc tập luyện, Eddie đã nhấn nhầm chân ga thay vì phanh. Hậu quả là chiếc siêu xe Ferrari Enzo đắt tiền đã lao vào hàng rào bê tông và nát bét mũi. 

Những vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng của người nổi tiếng 11

Đáng buồn hơn, đây là chiếc siêu xe mà Eddie mượn của nhà sản xuất phim Daniel Sadek. Sau lần đó, có lẽ Daniel chẳng bao giờ đồng ý cho bạn mượn xe nữa.

Lindsay Lohan

Xe tai nạn: Mercedes-Benz SL65 AMG

Để tránh sự theo sát của các tay săn ảnh, nữ diễn viên đầy tai tiếng Lindsay Lohan quyết định thực hiện một cú rẽ táo bạo cùng chiếc Mercedes-Benz SL65 AMG màu đen sang trọng. Đáng tiếc thay, "nữ hoàng thị phi" đã đâm chiếc Mercedes-Benz SL65 AMG vào xe minivan.

Những vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng của người nổi tiếng 12

Cũng may, không có ai bị thương sau vụ tai nạn. Tuy nhiên, chiếc Mercedes-Benz SL65 AMG sở hữu công suất tối đa 600 mã lực của cô không may mắn đến thế. 

Cristiano Ronaldo

Xe tai nạn: Ferrari 599 GTB

Vụ tai nạn của tiền đạo nổi tiếng người Bồ Đào Nha xảy ra vào sáng ngày 8/1/2009 trên đường A538 Wilmslow Road, gần sân bay Manchester, Anh. Vào thời điểm đó, Ronaldo đang cầm lái chiếc siêu xe Ferrari 599 GTB màu đỏ.

Những vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng của người nổi tiếng 13

Được biết, chiếc siêu xe của Ronaldo đã vao vào thành đường hầm ở vận tốc rất cao. Cú va chạm mạnh đã khiến chiếc siêu xe Ý bị nát đầu. Bánh trước của xe còn long hẳn ra ngoài. Ấy thế nhưng, chân sút hiện đang chơi cho Real Madrid vẫn bình yên vô sự sau vụ tai nạn kinh hoàng.

Paul Walker

Xe tai nạn: Porsche Carrera GT

Vụ tai nạn mới nhất liên quan đến người nổi tiếng khiến dư luận xôn xao đã khiến nam diễn viên Paul Walker tử nạn. Nổi tiếng qua series phim Fast and Furious, Paul đã qua đời khi ngồi trên ghế phụ trong chiếc Porsche Carrera GT 2005.

Những vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng của người nổi tiếng 14

Theo một số nguồn tin, người cầm lái chiếc siêu xe thể thao đến từ Đức là Roger Rodas, bạn của Paul. Nguyên nhân của vụ tai nạn được cho là do xe chạy ở tốc độ cao. Trước đó, Rodas từng là một tay đua chuyên nghiệp.

Sau khi bị mất lái, chiếc Porsche Carrera GT màu đỏ đã đâm vào cột bên đường. Sau đó, chiếc xe bốc cháy khiến cả Paul Walker và Roger Rodas tử vong tại chỗ.

Hiện lực lượng cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và xác định danh tính của người cầm lái. Cảnh sát cho biết, họ cần 48-72 tiếng nữa để đối chiếu hồ sơ nha khoa trước khi đưa ra danh tính chính thức của hai nạn nhân.

Những vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng của người nổi tiếng 15

Được biết, trước khi về tay Rodas, chiếc Porsche Carrera GT màu đỏ đã từng 6 lần thay tên, đổi chủ. Không rõ vì sao chiếc xe lại "thay chủ" như chong chóng như vậy. Tuy nhiên, nhiều người tin chiếc xe thực sự khá kén chủ do khó xử lý, dù đối với dân chuyên nghiệp.