Ngày hôm qua, chúng tôi đã giới thiệu chi tiết tới các bạn siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC, siêu xe mui trần nhanh nhất thế giới. Siêu xe này vừa lập kỷ lục tốc độ ngày 6 tháng 4 vừa qua, khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa 408,84 km/h. Bugatti sẽ trình làng siêu xe Veyron Grand Sport Vitesse WRC tại Shanghai Auto Show 2013, diễn ra vào tuần sau.

Trên đường thử Ehra-Lessien của Volkswagen, chiếc Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC và tay đua người Trung Quốc Anthony Liu, đã lần đầu tiên đưa một chiếc xe mui trần “mở mui” vượt qua ngưỡng tốc độ 400 km/h. Đây là điều chưa từng xảy ra từ trước tới nay.

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC được trang bị động cơ W16 Quad-Turbo 8.0 lít, với công suất tối đa 1.200 mã lực, momen xoắn cực đại 1.500 Nm. Sức mạnh này được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số DSG 7 cấp. Theo những con số vừa được Bugatti công bố, Veyron Grand Sport Vitesse WRC có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,6 giây, từ 0-200 km/h trong 7,1 giây và từ 0-300 km/h trong 16 giây. Siêu xe này cũng chỉ mất chưa tới 10 giây để hoàn thành quãng đường ¼ dặm – tương đương trên 400 mét, và có thể hoàn thành quãng đường 1 dặm – tương đương 1.609 mét trong chưa tới 25 giây.

Những thông số ấn tượng khác gồm khả năng tăng giảm tốc 0-100-0 km/h trong 5,9 giây, 0-200-0 km/h trong 12 giây, và chiếc xe mất 23,9 giây để thực hiện việc tăng giảm tốc 0-300-0 km/h. Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC nói riêng và những chiếc Veyron nói chung không phải là những chiếc xe nổi tiếng về khả năng tăng giảm tốc trong thời gian ngắn.

Là cỗ máy tốc độ khủng khiếp nhất hành tinh, Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC cần trung bình 23,1 lít xăng để đi được 100 km, và nếu đi trong thành phố siêu xe này ngốn tới 37,2 lít xăng mới đi được 100 km.

Giả sử bạn có một chiếc Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC tại Việt Nam và chiếc xe sử dụng xăng A92, chiếc xe của bạn sẽ ngốn khoảng gần 900.000 nghìn Đồng để đi được 100 km.

Trọng lượng tổng thể của Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC là 1.990 kg, bình xăng của siêu xe này có dung tích 100 lít, và chiếc xe sẽ chỉ đi được quãng 250 km trong thành phố sau mỗi lần ghé vào trạm xăng hô “đầy bình”.

Hệ thống treo của Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC được thiết lập với ba chế độ: Tiêu chuẩn, Xử lý và Tốc độ tối đa.

Hệ thống phanh trên Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC gồm hai đĩa phanh trước đường kính 400 mm và kết hợp với 8 piston hãm, hai đĩa phanh sau đường kính 380 mm và kết hợp với 6 piston hãm.

Sẽ chỉ có tám chiếc Veyron Grand Sport Vitesse WRC được xây dựng, và mỗi chiếc sẽ có giá 1,99 triệu Euro – tương đương 2,61 triệu USD.

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 1

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 2

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 3

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 4

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 5

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 6

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 7

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 8

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 9

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 10

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 11

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 12

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 13

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 14

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 15

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 16

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 17

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 18

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 19

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 20

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 21

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 22

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 23

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 24

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 25

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 26

Những thông số khủng của Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 27

Theo Bugatti