Hằng năm, các nhà sản xuất ô tô sẽ cho ngừng sản xuất một hoặc hai mẫu xe của hãng và thay thế chúng bằng mẫu xe mới, những cũng có thể sẽ không có mẫu xe mới nào được ra mắt.

1. Acura ZDX

Những mẫu xe sẽ ngừng sản xuất trong năm tới 1


Được ra mắt vào năm 2012, Acura ZDX được xem là bản nhái BMW X6 kết hợp với chiếc MDX. Ngoài ngoại hình “độc” ra thì chiếc xe khá vô ích. Không giống những chiếc xe 2 cửa khác, phải rất khó khăn mới có thể ra hàng ghế sau của xe được. Ngoài ra khoang chứa đồ rộng đến mức chỉ để vừa một cái balo. Sẽ không có mẫu xe hay bản nâng cấp nào cho chiếc ZDX trong những năm tới.


2. Audi TT RS

Những mẫu xe sẽ ngừng sản xuất trong năm tới 2


Audi TT RS ra mắt vào 2012 trong nỗ lực biến chiếc TT thành một chiếc xe thể thao thực sự. Xe được trang bị động cơ tăng áp 5 xi-lanh 2.5l với hợp số 6 cấp. Mặc dù giá thành đắt đến nực cười nhưng TT RS vẫn là một chiếc thể thao tốt. Audi cũng không có kế hoạch ra mắt mẫu xe thay thế.


3. BMW M3

Những mẫu xe sẽ ngừng sản xuất trong năm tới 3


Đã 27 năm kể từ khi mẫu BMW M3 ra mắt, nó từng là huyền thoại, niềm ao ước của rất nhiều người trong suốt những năm qua. Năm tới BMW sẽ ngừng sản xuất M3. Cái tên M3 sẽ trở lại vào năm 2015 với biến thể sedan.


4. BMW 1-Series

Những mẫu xe sẽ ngừng sản xuất trong năm tới 4


BMW 1-Series ra mắt lần đầu tiên vào năm 2009 với 3 phiên bản coupe, convertible và hatchback. BMW 1-Series sedan sẽ được ra mắt vào năm 2015.

5. Cadillac Escalade EXT

Những mẫu xe sẽ ngừng sản xuất trong năm tới 5


Cadillac Escalade EXT ra mắt vào năm 2002. Ban đầu nó cũng chỉ như chiếc Chevrolet Avalanche cho đến khi được ốp gỗ, bọc da và gắn thêm mác xe sang đắt tiền. Nhưng hiện nay, hầu hết xe tải đều có thêm gói lựa chọn hạng sang. Điều này khiến cho chiếc Esclade EXT trở nên dư thừa.
Nếu bạn định mua cho mình một chiếc xe tải thì GM hoặc GMC Sierra Denali là lựa chọn tốt hơn cả.


6. Chevrolet Avalanche

Những mẫu xe sẽ ngừng sản xuất trong năm tới 6


Ra đời vào năm 2002 với thùng xe nhỏ, Chevrolet Avalanche mang lại cảm giác khi lái thoải mái hơn rất nhiều với cái loại xe thùng lớn. GM không ra mắt thêm mẫu xe nào để thay thế Avalanche vì bản thân chiếc Silverado 1500 đã là một sự thay thế không tồi.


7. Nissan Altima Coupe

Những mẫu xe sẽ ngừng sản xuất trong năm tới 7



Về cơ bản, chiếc Nissan Altima Coupe chỉ là một chiếc xe gia đình hai cửa và có vẻ ngoài hao hao chiếc Infiniti G coupe. Chiếc xe chẳng có gì đặc biệt, thậm chí là mọt chiếc xe tồi. Altima Coupe cũng không có người kế nhiệm nào trong năm sau.


8. Toyota Matrix

Những mẫu xe sẽ ngừng sản xuất trong năm tới 8


Vào năm 2003, khi Toyota cố len chân vào dòng compact hatchback 5 cửa, chiếc Matrix thực sự là một thành công của hãng. Nhưng chiếc Matrix thế hệ sau lại không khác gì chiếc Scion xD và giá thành cũng đắt hơn rất nhiều. Điều này khiến Matrix mất đi ưu thế cạnh tranh lẫn thị trường.
Toyoto sẽ không thay thế Matrix bằng mẫu xe mới mà thay vào đó sẽ ra mắt Toyota Corolla vào năm sau.


9. Volvo C30

Những mẫu xe sẽ ngừng sản xuất trong năm tới 9


Volvo C30 được thiết kế khá giống với chiếc Volvo P1800ES. Tuy nhiên cảm giác lái không được tốt. Tuy khá nhỏ gọn và tinh tế nhưng chiếc xe vẫn rất khỏe. Giá thành của nó cũng không hề rẻ, khoảng 26,500 USD cho bản tiêu chuẩn. Hiện tại Volvo đã cho ra mắt mẫu V40 5 cửa ở Châu Âu để thay thế mẫu C30.


10. Volvo C70

Những mẫu xe sẽ ngừng sản xuất trong năm tới 10


C70 là chiếc mui xếp cứng ra mắt vào năm 2007. Cảm giác lác kém hơn BMW 3- Series. C70 được mua nhiều chủ yếu nhờ vào giá thành cạnh tranh và có nhiều tính năng an toàn. Volvo sẽ không ra mắt mẫu xe nào để kế nhiệm C70.